Tổng thống Palestine sẽ tới LHQ để phản đối tuyên bố của ông Trump

Cập nhật: 02-02-2018 | 14:08:08

 

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas. (Nguồn: THX/TTXVN)

AP đưa tin Kuwait cho biết Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas sẽ tới Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vào cuối tháng này để đưa ra phản ứng của nước này về tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và việc mở rộng các khu định cư của Israel.

Phát biểu họp báo ngày 1/2, Đại sứ Kuwait tại Liên hợp quốc Mansour Al-Otaibi, Chủ tịch Hội đồng Bảo an trong tháng 2/2018, cho biết chính phủ của ông đã mời lãnh đạo Palestine đến dự hội nghị Trung Đông hàng tháng của hội đồng này vào ngày 20/2 tới, nhấn mạnh rằng bài phát biểu của ông Abbas sẽ "quan trọng" và "có ích" đối với các nước thành viên.

Ông Al-Otaibi nói rằng "có một phong trào Arab để thúc đẩy tiến trình hòa bình" và "phản đối các vi phạm của Israel, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến Jerusalem và các khu định cư."

Phản ứng trước vấn đề trên, Đại sứ Israel tại Liên hợp quốc Dan Danny Danon cho rằng ông Abbas "đang tìm cách chấm dứt mọi khả năng đàm phán với Israel"./. 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên