Tổng thống Pháp cảnh báo nguy cơ xảy ra các vụ khủng bố mới

Cập nhật: 01-01-2016 | 16:13:50

Tổng thống Pháp Francois Hollande phát biểu nhân dịp Năm mới 2016. (Nguồn: EPA)

Rạng sáng 1-1, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã có bài phát biểu nhân dịp Năm mới 2016.

Trong thông điệp tới toàn thể nhân dân Pháp, ông Hollande nhấn mạnh nguy cơ xảy ra các công khủng bố mới, 6 tuần sau loạt vụ tấn công ở Paris khiến 130 người thiệt mạng, vẫn ở mức cao.

Tổng thống Hollande cho rằng nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là bảo vệ người dân Pháp.

Đó chính là lý do Pháp phải tăng cường các cuộc không kích ở Syria và Iraq nhằm tấn công tận hang ổ của cái ác.

Pháp sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự cho tới khi vẫn thấy cần thiết.

Ngoài ra, ông Hollande cũng ca ngợi tinh thần đoàn kết của người dân Pháp sau loạt vụ khủng bố kinh hoàng ở thủ đô Paris ngày 13/11 khiến 130 người thiệt mạng.

Pháp đã triển khai hơn 100.000 cảnh sát trên khắp đất nước và hủy bỏ nhiều hoạt động chào đón Năm mới 2016 do lo ngại an ninh.

Cùng ngày, trong Thông điệp Năm mới 2016, Giáo hoàng Francis đã kêu gọi truyền thông quốc tế dành nhiều không gian hơn cho những tin tức tích cực thay vì đưa quá nhiều thông tin về cái ác, bạo lực và nỗi sợ hãi trên thế giới.

Giáo hoàng Francis đánh giá năm 2015 qua đi với nhiều người dân vô tội chịu ảnh hưởng của bạo lực, người tị nạn buộc phải rời bỏ quê hương, nhiều người mất nhà cửa, thiếu thốn lương thực và không được trợ giúp.

Theo người đứng đầu Tòa thánh Vantican, trách nhiệm của truyền thông là không được để cái ác lấn át những hành động của sự đoàn kết./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên