Tổng thống Putin: Quan hệ Mỹ-Nga xấu đi dưới thời chính quyền Trump

Cập nhật: 12-04-2017 | 19:16:38

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp ở St. Petersburg ngày 26/12/2016. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Reuters đưa tin trong cuộc trả lời phỏng vấn phát ngày 12/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng mức độ tin cậy giữa Moskva và Washington đã giảm đi kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lên nắm quyền.

Khi được hỏi về mối quan hệ giữa hai nước kể từ khi ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ, ông Putin đáp: "Có thể nói rằng mức độ tin cậy ở cấp chuyên viên, đặc biệt là cấp quân sự, đã không cải thiện mà thậm chí còn giảm đi."

Khi được hỏi về cáo buộc rằng Chính phủ Syria đã gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib, ông Putin nêu rõ Damascus đã từ bỏ các kho vũ khí hóa học của họ.

Theo ông Putin, có 2 cách giải thích chính về vụ tấn công tại Idlib: Hoặc cuộc không kích của Chính phủ Syria phá hủy kho vũ khí hóa học của lực lượng nổi dậy, dẫn đến phát tán khí độc, hoặc vụ việc này được dàn dựng nhằm làm suy giảm uy tín của Chính phủ Syria./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên