Tổng thống Syria al-Assad tuyên bố các nước tấn công đã mất kiểm soát

Cập nhật: 14-04-2018 | 19:31:22

 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad thăm các binh sỹ Syria tại khu vực Đông Ghouta ngày 18/3. (Nguồn: THX/TTXVN)

Sau vụ tấn công của Mỹ, Anh và Pháp sáng 14/4, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã lên án hành động "hiếu chiến" của các cường quốc phương Tây, những nước mà theo ông là "ủng hộ chủ nghĩa khủng bố," và các nước này đã "mất kiểm soát."

Nhà lãnh đạo Syria đã tuyên bố mới nhất trên trong cuộc điện đàm cùng ngày với Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Theo hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), Tổng thống al-Assad nhấn mạnh với hành động tấn công Syria dựa trên các cáo buộc vô căn cứ về việc quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học, các cường quốc phương Tây nói trên "đã mất kiểm soát" và "uy tín" trước toàn bộ người dân thế giới.

Ông đồng thời tái khẳng định hành động "hiếu chiến" sẽ chỉ khiến người dân Syria có thêm quyết tâm chống lại và tiêu diệt chủ nghĩa khủng bố trên đất nước của mình.

Về phần mình, Tổng thống Rouhani khẳng định Iran sẽ tiếp tục sát cánh cùng Syria, đồng thời bày tỏ tin tưởng hành động trên của ba nước phương Tây sẽ không làm suy yếu quyết tâm chống khủng bố của người dân tại quốc gia Trung Đông này.

Trước đó cùng ngày, quân đội Syria nêu rõ các cuộc không kích của Mỹ, Anh và Pháp sẽ không làm giảm sự quyết tâm chiến đấu chống các lực lượng phiến quân còn sót lại ở quốc gia Trung Đông này.

Tuyên bố của quân đội Syria nêu rõ những cuộc tấn công như vậy sẽ không ngăn cản được các lực lượng vũ trang Syria và các lực lượng đồng minh trong việc tiếp tục quyết tâm tiêu diệt tàn quân của các nhóm khủng bố.

Liên quan đến cuộc không kích của Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào Syria, quân đội nước này cho hay gần 110 tên lửa đã bắn trúng các mục tiêu ở thủ đô Damascus và những vùng lãnh thổ khác của Syria và các hệ thống phòng không của quân đội nước này đã đánh chặn phần lớn trong số tên lửa này./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên