Tổng thống Trump hy vọng chính phủ Mỹ sẽ không đóng cửa lâu

Cập nhật: 22-12-2018 | 17:38:38

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng, Washington D.C., ngày 20/11/2018. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Theo Reuters, sau khi các thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa không tập hợp đủ số phiếu để thông qua dự luật chi tiêu tạm thời cho chính phủ liên bang, trong đó có khoản 5 tỷ USD cho dự án xây tường biên giới bị phe Dân chủ phản đối, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/12 bày tỏ hy vọng rằng việc chính phủ Mỹ đóng cửa một phần sẽ không kéo dài lâu.

Trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội Twitter, chỉ vài giờ trước hạn chót nửa đêm để thông qua dự luật chi tiêu tạm thời, Tổng thống Trump khẳng định: "Chúng ta sẽ phải đóng cửa. Chúng ta không thể làm gì về điều đó vì chúng ta cần phe Dân chủ bỏ phiếu ủng hộ. Hy vọng việc (chính phủ Mỹ) đóng cửa sẽ không kéo dài lâu."

Trước đó, đúng 20 giờ ngày 21/12 (8 giờ sáng 22/12, giờ Việt Nam), Hạ viện Mỹ ngừng phiên họp trong bối cảnh Quốc hội nước này vẫn chưa thông qua được dự luật chi tiêu tạm thời dành cho chính phủ liên bang trước hạn chót là đêm 21/12.

Điều này đồng nghĩa với việc một phần chính phủ nước này sẽ phải ngừng hoạt động từ rạng sáng 22/12 vì thiếu ngân quỹ.

Quỹ vận hành một số cơ quan trọng yếu của chính phủ Mỹ sẽ bị gián đoạn từ sau nửa đêm 21/12 trong khi các quan chức Nhà Trắng và lãnh đạo các phe trong nghị viện nước này tiếp tục thảo luận tại Đồi Capitol, địa điểm đặt tòa nhà Quốc hội Mỹ./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên