Tổng thống Ukraine "không chấp nhận" điều kiện của Nga

Cập nhật: 12-02-2015 | 14:54:00

 

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và các nhà lãnh đạo châu Âu rời phòng họp ở Minsk (Nguồn: AFP)

Phát biểu với hãng tin AFP ngay sau khi kết thúc hội nghị tại Minsk, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố các điều kiện mà phía Nga đưa ra là "không chấp nhận được."

"Thật không may Không có tin tức tốt lành nào cả," ông Poroshenko nói sau cuộc họp bốn bên kéo dài từ ngày 11 sang đến ngày 12/2 tại thủ đô của Belarus, nhằm tìm hướng giải quyết cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine.

"Có một số điều kiện được đưa ra mà tôi cho rằng không chấp nhận nổi," ông Poroshenko nói, song từ chối tiết lộ chi tiết. "Quá trình đàm phán vẫn đang tiếp tục," Tổng thống Ukraine tuyên bố trong giờ nghỉ giải lao sau cuộc họp kéo dài 14 tiếng đồng hồ.

"Luôn có hy vọng," ông Poroshenko muốn nhắc đến nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc chiến đẫm máu kéo dài suốt 10 tháng qua, khiến 5.300 người thiệt mạng.

"Chúng tôi đang trong cuộc đàm phán không ngơi nghỉ, và như các ông thấy đấy, tình hình là rất khó khăn. (Thủ tướng Đức) Angela Merkel và (Tổng thống Pháp) Francois Hollande đã giúp đỡ chóng tôi rất nhiều, song tình tình vẫn khó khăn."

Theo Vietnam+

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên