Torres lập cú đúp, Atletico hạ Real khỏi ngôi vương

Cập nhật: 16-01-2015 | 06:51:18

Torres tỏa sáng rực rỡ với 1 cú đúp (Ảnh: Reuters)

Sáng 16-1, trong trận lượt về vòng 1/8 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Torres đã lập cú đúp ở các phút 1 và 46, giúp Atletico thủ hòa Real với tỉ số 2-2. Hai bàn thắng của Real được ghi do công của Ramos và Ronaldo ở phút 20 và 54.

Ở trận này, Atletico hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đều bị Real gỡ hòa. Tuy nhiên, với chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã  hiên ngang tiến vào tứ kết.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu. Real bước vào trận lượt về  với quyết tâm rất cao khi  đã thua 0-2 ở trận lượt đi. Tuy nhiên, khi quyết tâm chưa thể biến thành hành động, “Kền kền trắng” đã nhận một gáo nước lạnh từ phía Atletico.

Ngay ở phút thứ 1, Torres đã dứt điểm chuẩn xác từ đường chuyền như đặt của Griezmann, mở tỉ số cho đội khách. Ở pha bóng này, lỗi lớn thuộc về cặp trung vệ Pepe và Ramos khi xử lý bóng không dứt khoát.

Sau bàn thua sớm, các cầu thủ Real đã xốc lại tinh thần và thi đấu rất tốt. Liên tục là những pha tấn công được triển khai từ bên hai cánh nơi có sự hiện diện của Ronaldo và Bale.

Phút 20, sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Ramos đã có được bàn gỡ hòa khi đánh đầu dũng mãnh từ tình huống phạt góc của Toni Kroos. Lúc này, tổng tỉ số sau hai lượt trận là 3-1, muốn đi tiếp, Los Blancos phải ghi ít nhất 3 bàn thắng nữa.

Vì vậy, những phút sau đó, Real đã tạo sức ép khủng khiếp về phía khung thành đội khách. Tỉ lệ kiểm soát bóng của “Kền kền trắng” có lúc lên tới 81%. Đã có một số cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng, Kroos, Isco, Benzema, Bale hay Ronaldo đều không tận dụng thành công.

Sang hiệp hai, Real lại gặp bất lợi ở phút 46, khi Atletico có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Torres. Người kiến tạo để tiền đạo người Tây Ban Nha lập công là Griezmann.

Cũng như hiệp 1, sau khi nhận bàn thua, Real tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 54, Ronaldo đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Real từ đường tạt bóng chuẩn xác của Gareth Bale. Lúc này, nếu muốn đi tiếp, Real buộc phải ghi thêm 3 bàn thắng nữa.

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Atletico, những phút còn lại của trận đấu, Real dù chơi rất cố gắng cũng không thể ghi thêm bàn thắng. Thậm chí, nếu không gặp may thì họ đã phải nhận thêm bàn thua từ những đợt phản công của đội khách.

Chung cuộc, Real đã thất bại 2-4 sau hai lượt trận, buộc phải nhường vé vào tứ kết cho Atletico. Đối thủ của đội chủ sân Vicente Calderon là đội thắng trong cặp đấu giữa Barca và Elche.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên