UEFA EUROPA LEAGUE

Tottenham - Anderlecht: Khi “Gà trống” vỗ cánh

Cập nhật: 05-11-2015 | 11:01:20
 Eriksen (áo sáng) sẽ là ngòi nổ nơi tuyến giữa của Tottenham
Hai chiến thắng giòn giã của Tottenham trước Bournemouth và Aston Villa tại giải Ngoại hạng Anh, như tiếp sức cho “Gà trống” trước cuộc đọ sức quyết liệt gặp Anderlecht trên sân nhà White Hart Lane vào lúc 3 giờ 5 phút ngày 6-11.

Trận đấu muộn nhất vòng 11 Premier League chứng kiến Tottenham hạ gục Aston Villa 3-1. Trước đó một vòng, “Gà trống” đã đá bại Bournemouth 5-1 ngay trên sân khách. Đó là cú hích để thầy trò Pochettino thêm vững tin bước ra sân chơi UEFA Europa League (UEL) vào thứ sáu tuần này. Cách đây 2 tuần trên đất Bỉ, Tottenham phải chấp nhận thất bại 1-2 trước đối phương và đành tụt xuống vị trí thứ 3 nhưng có cùng 4 điểm như Anderlecht. Ở bảng J, Monaco vươn lên dẫn đầu với 5 điểm sẽ đối đầu với Quarabag (3 điểm) đang ở vị trí chót bảng. Như vậy, cục diện bảng J khá phức tạp và cơ hội đi tiếp chia đều cho 4 đội. Tài năng trẻ của “Tam sư” H.Kane đã bắt đầu lên tiếng bằng cú hat-trick và 1 bàn trong 2 chiến thắng vừa qua, được kỳ vọng tỏa sáng trong trận tiếp Anderlecht. Tuy nhiên, những bàn thắng quan trọng của Tottenham lại đến từ hàng tiền vệ với cú đúp của Lamela, Son Heung-Min và một pha lập công của Eriksen. Sân nhà sẽ giúp “Gà trống” vỗ cánh để mang về 3 điểm cho Tottenham.

Bên kia chiến tuyến, Anderlecht sẽ có chuyến làm khách gian nan tại Luân Đôn. Ở giải quốc nội, đại diện bóng đá Bỉ kéo dài mạch bất bại lên con số 5, sau khi vượt qua Mouscron-Peruwelz 2-0 để vươn lên nhì bảng. Lượt đi, Anderlecht đã thành công với sơ đồ 4-4-2 và mang về 3 điểm quý giá cho HLV B.Hasi. Trong quá khứ, họ chưa một lần nếm hương vị chiến thắng khi chơi trên đảo quốc sương mù (hòa 2, thua 12). Anderlecht sẽ vươn lên đầu bảng nếu đánh bại Tottenham trong trường hợp Monaco để thua Quarabag. Tuy nhiên, thất bại sẽ đến với đội khách nhưng Tottenham cũng chịu cảnh “trầy vi tróc vảy”.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên