Tottenham đại thắng, Everton giữ ngôi đầu bảng ở Europa League

Cập nhật: 24-10-2014 | 06:07:28

 

Lamela trong động tác ghi bàn kiểu rabona đẹp mắt. Ảnh: SM.

Tại bảng C, Tottenham đá như lên đồng, đè bẹp Asteras Tripolis 5-1. Everton thì xuất sắc thủ hòa trên sân đối thủ mạnh Lille để bảo toàn ngôi đầu bảng H.

Loạt trận thứ ba Europa League hôm qua chứng kiến một số kết quả bất ngờ khi vài ông lớn không thể chiến thắng, hoặc thậm chí bai trận trước các đối thủ yếu hơn.

Inter Milan bị St Étienne (Pháp) cầm hòa 0-0 trên sân nhà San Siro. ĐKVĐ Europa League Sevilla cũng chung kết quả này khi làm khách trước Standard Liege (Bỉ), trong khi Napoli - đội Á quân Serie A - còn thua trắng 0-2 trước chủ nhà Young Boys (Thụy Sỹ).

Chiến thắng đậm nhất loạt trận hôm qua thuộc về Moenchengladbach, khi đại diện Đức này đè bẹp đội bóng nhỏ bé đến từ Đảo Cyprus, Apollon Limassol 5-0.

Trận đấu nhiều bàn thắng nhất thì diễn ra trên sân White Hart Lane, nơi chủ nhà Tottenham xử đẹp đối thủ đến từ Hy Lạp Tripolis 5-1.

Tiền đạo trẻ Harry Kane lần đầu tiên trong sự nghiệp lập hattrick. Còn iền vệ đắt giá Erik Lamela thì góp một cú đúp, trong đó có pha nâng tỷ lên 2-0 được anh thực hiện với động tác rabona tuyệt đẹp từ mép khu vực 16m50.

Thủ môn Hugo Lloris lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì một pha lao ra phạm lỗi ngoài khu cấm địa. Tripolis tận dụng tốt cơ hội từ cú đá phạt sau đó để ghi bàn danh dự khi Barrales dễ dàng đánh bại thủ môn bất đắc dĩ Kane trong khung gỗ chủ nhà.

Nhờ ba điểm cùng hiệu số vượt trội từ trận thắng này, Tottenham vươn lên dẫn đầu bảng C, với cùng năm điểm như Besiktas, đội cũng thắng đậm 4-0 trên sân Partizan Belgrade.

Đại diện còn lại của Ngoại hạng Anh tại Europa League là Everton không chiến thắng hôm qua, nhưng có thể xem trận hòa 0-0 trên sân Lille như một thắng lợi về mặt tinh thần.

Lille gây sức ép rất lớn về phía cầu môn của Tim Howard, nhưng thủ môn người Mỹ vẫn đứng vững và giúp Everton có trận đầu tiên từ đầu Europa League mùa này giữ sạch lưới.

Sự xuất hiện của Lukaku từ phút 65 giúp Everton chơi khởi sắc và có lúc tưởng đã có bàn thắng rõ mười mươi. Nhưng sau đường kiến tạo của ngôi sao người Bỉ vừa vào sân, McGeady lại không thắng được Vincent Enyeama, thủ môn bắt cho Nigeria ở World Cup 2014 và có 21 trận giữ sạch lưới cho Lille mùa trước.

Nhờ kết quả này, Everton giữ vững ngôi đầu bảng H với năm điểm qua ba lượt trận. Wolfsburg và Lille lần lượt giữ hai vị trí tiếp theo với một và hai điểm ít hơn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên