UEFA Europa League

Tottenham - Fiorentina: “Gà trống” quyết tâm chiến thắng

Cập nhật: 25-02-2016 | 11:34:46

Bàn thắng duy nhất của chân sút Chadli đã thắp lên niềm hy vọng bước tiếp khi Tottenham cầm hòa Fiorentina 1-1 trên đất Ý. Vào lúc 3 giờ 5 phút ngày 26-2, “Gà trống” sẽ tận dụng lợi thế sân nhà White Hart Lane để giành chiến thắng cách biệt 1 bàn hoặc tử thủ với tỉ số hòa 0-0.

Dù thi đấu trên sân khách ở lượt đi vòng 1/16 UEFA Europa League (UEL) nhưng Tottenham chiếm ưu thế hơn với 51% tỷ lệ kiểm soát bóng. Bất ngờ lớn nhất là việc HLV Pochettino cất chân sút hàng đầu H.Kane trên băng ghế dự bị và sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Chadli cắm trên tuyến đầu. Chân sút người Bỉ đã mở tỉ số cho Tottenham ở phút 37 từ chấm penalty, trong khi Bernardeschi san bằng cách biệt 1-1 ở phút 59. Kể từ sau thất bại 1-3 trước Benfica tại vòng 1/8 UEL 2013-2014, Tottenham giữ thành tích bất bại trên sân nhà (thắng 6, hòa 2). Thất bại 0-1 trước Crystal Palace với đội hình vắng nhiều trụ cột cho thấy “Gà trống” không mặn mà với FA Cup và dồn hết mục tiêu vào UEL. Có thể, H.Kane trở lại vị trí trung phong quen thuộc đẩy Chadli sang hành lang cánh phải sở trường. Tottenham từng bất bại khi tiếp các đội bóng Ý tại Luân Đôn (thắng 3, hòa 3). Cánh cửa đi tiếp vào vòng sau dần hé mở khi Tottenham đặt trọn niềm tin vào chiến thắng trước Fiorentina.

Trong khi đó, dù chỉ tung vài trụ cột như Bernardeschi, Rodriguez, Astori… vào sân nhưng Fiorentina vẫn đánh bại Atalanta 3-2 để leo lên vị trí thứ 3 tại Serie A. Ở đấu trường UEL mùa này, họ thi đấu trên sân khách rất tốt (thắng 2, hòa 1) và ghi tổng cộng 8 bàn. Tuy nhiên, trong 5 lần hành quân đến nước Anh, Fiorentina thắng 2, hòa 1 và để thua 2. Nếu Fiorentina cầm hòa Tottenham 1-1 ở lượt về, biết đâu “trò chơi” định mệnh trên chấm 11m sẽ giúp thầy trò B.Sousa lật ngược thế cờ.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên