GIẢI NGOẠI HẠNG ANH,

Tottenham Hotspur - Man City: Thách thức cho “Gà trống”

Cập nhật: 25-09-2015 | 10:01:06

Trận chiến sớm nhất vòng 7 Premier League là cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà Tottenham Hotspur và Man City trên chảo lửa White Hart Lane vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 26-9. Hai thất bại 1-4 và 0-1 ở mùa rồi càng thôi thúc “Gà trống” đòi lại món nợ cũ.

 Son Heung-Min (ảnh) sẽ cải thiện hàng công Tottenham?

Tottenham khởi đầu mùa bóng chậm chạp sau thất bại 0-1 trước M.U cùng 3 trận hòa liên tiếp. Như bừng tỉnh, đoàn quân của HLV Pochettino giành 2 chiến thắng với cùng tỉ số 1-0 trước Sunderland và Crystal Palace, giúp họ vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Ở vòng 3 League Cup nước Anh, Tottenham để thua Arsenal 1-2. Trở lại sân nhà, họ phải vượt qua “khúc cua” tử thần Man City. Trong thời điểm chân sút H.Kane bỗng tịt ngòi, “Gà trống” may mắn tìm được vị cứu tinh Son Heung-Min mới chuyển đến từ Leverkusen với giá 25 triệu Euro. Ngay lập tức, anh lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Quarabag ở sân chơi UEFA Europa League. Sau đó, tiền vệ người Hàn Quốc còn ghi bàn thắng duy nhất giúp Tottenham đánh bại Crystal Palace 1-0. Với lợi thế sân nhà, Tottenham sẽ có điểm trong trận đấu này.

Trong khi đó, chuỗi 5 trận toàn thắng của Man City bất ngờ bị chặn đứng bởi “Búa tạ” West Ham. Thất bại 1-2 trên sân nhà có thể được xem là tai nạn đối với Man xanh. Dù hiện diện đầy đủ những Toure, Aguero, Sterling, De Bruyne… nhưng sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Pellegrini bị khiếm khuyết nơi hàng thủ khi trung vệ Kompany (căng bắp chân), hậu vệ Zabaleta (gối) đều không thể ra sân. Chiến thắng 4-1 trước Sunderland tại League Cup sẽ kích thích tinh thần thi đấu của Man xanh. Trong 64 chuyến làm khách gặp Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh, Man City yếu thế hơn khi chỉ thắng 16, hòa 14 và để thua 34. Như vậy, sẽ khó cho đội khách giành trọn 3 điểm trên sân đối phương.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên