Tour du lịch Tết: Nhiều chương trình hấp dẫn

Cập nhật: 30-01-2018 | 08:30:59

 Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thời gian nghỉ kéo dài nên nhiều gia đình đã lên kế hoạch đi du lịch. Theo các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm này lượng khách đặt tour du lịch trong nước cho những ngày nghỉ tết đạt hơn 90%, trong đó có nhiều tour dài ngày.

 Sôi động các tour trong nước

Theo các đơn vị kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh, Tết Nguyên đán năm nay người lao động được nghỉ dài ngày, ngoài các tour du lịch ngắn ngày (2 - 3 ngày đêm), các tour du lịch dài ngày (trên 4 ngày) được nhiều người lựa chọn. Ông Đỗ Tuấn Dương, Phó Trưởng văn phòng đại diện Datviettour tại Bình Dương cho biết, các tour du lịch trong nước được nhiều người đặt trước, tập trung ở các điểm du lịch quen thuộc như Phú Quốc, Ninh Chữ, Đà Lạt, Phan Thiết… Datviettour cũng mở thêm các tour du lịch mới như tour khám phá Bình Ba - Đảo tôm hùm với thời gian 2 ngày 2 đêm, tour khám phá miền Tây (Mỹ Tho - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau) với thời gian 4 ngày 3 đêm…

Khách hàng tìm hiểu, đăng ký các tour du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2018 tại Datviettour - Chi nhánh Bình Dương. Ảnh: HOÀNG PHẠM

Ngoài các tour được du khách Bình Dương đặt quen thuộc như tại các điểm Phú Quốc, Nha Trang, Bình Ba, Ninh Chữ… các tour đi miền Trung, miền Bắc cũng được nhiều khách hàng đặt trước, nhiều nhất là tour đi Đà Nẵng, Sapa, Ninh Bình… Giá vé tour từ 1,5 - 10 triệu đồng/khách, tùy địa điểm, thời gian lưu trú và phương tiện di chuyển. Thời gian khởi hành các tour du lịch trong nước bắt đầu từ mùng 1 đến mùng 8 tháng giêng âm lịch.

Cùng với sự sôi động của thị trường trong nước, thị trường du lịch nước ngoài cũng chứng kiến ưu thế nổi trội của dòng tour ở các nước, vùng lãnh thổ ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông… Đại diện Saigontourist - Chi nhánh Bình Dương cho biết, trong chương trình Tết Nguyên đán năm nay, bên cạnh những tour đi các nước Đông Bắc Á, Đông Nam Á gần gũi về văn hóa, công ty còn mở các tour đường xa như Ai Cập, Nam Phi, Úc, Mỹ, Trung Âu, Dubai, Trung Á, Bhutan, Ấn Độ… với thời gian kéo dài từ 5 - 7 ngày.

Dịp tết, giá các tour du lịch nước ngoài từ 5,5 - 70 triệu đồng/ khách, thời gian khởi hành từ 29 tháng chạp đến mùng 9 tháng giêng âm lịch.

Nhiều chương trình ưu đãi

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngay từ tháng 11-2017, nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành đã đưa ra những tour, tuyến có mức giá tốt, thời gian và chương trình linh hoạt nhằm phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách du lịch. Bên cạnh đó, các công ty du lịch cũng tăng thêm chất lượng các tour như chú trọng hơn đến vấn đề y tế, địa điểm lưu trú, tư vấn thực đơn… Cụ thể như Saigontourist ưu đãi đến 2 triệu đồng tour nước ngoài và giảm đến 10% giá tour trong nước dành cho những du khách mua tour Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trước ngày 1-12-2017. Đối với chùm tour Tết Nguyên đán trong nước, Saigontourist giảm 5% giá tour khi khách mua theo nhóm từ 2 - 3 khách, giảm 7% giá tour khi khách mua theo nhóm từ 4 - 6 khách và giảm 10% giá tour khi khách mua theo nhóm từ 7 khách trở lên.

Riêng Vietravel cũng giới thiệu nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách đăng ký sớm các tour du lịch tết 2018 tại Úc, Canada, Mỹ… như hỗ trợ phí đăng ký visa, thủ tục chứng minh tài chính… Ngoài ra, Vietravel còn thực hiện chương trình khuyến mại Xuân 2018 áp dụng cho các tour khởi hành trước ngày 31-3- 2017, trong đó giảm giá nhóm đến 1,6 triệu đồng/khách, giảm giá thẻ thành viên Vietravel lên đến 3 triệu đồng/khách…

Bên cạnh việc đưa du khách trong tỉnh đi các tour du lịch trong và ngoài nước, các đơn vị kinh doanh lữ hành cũng đã xây dựng kế hoạch liên kết với các đơn vị kinh doanh du lịch trong tỉnh để đưa du khách về Bình Dương trong dịp Tết Nguyên đán. Ông Dương cho biết, đối với các điểm du lịch tại Bình Dương, Datviettour sẽ xây dựng các tour tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi khi du khách có nhu cầu, như tour Nhà tù Phú Lợi - Đại Nam - Dìn Ký; Lái Thiêu - Thủ Dầu Một - Tam giác sắt - Đại Nam - Thành phố mới Bình Dương…

HOÀNG PHẠM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên