Toyota Avanza nâng cấp giữ ngôi vương

Cập nhật: 21-03-2018 | 10:21:24

Mẫu xe đa dụng 7 chỗ thay đổi thiết kế, tăng vẻ hầm hố nhằm chống lại đối thủ đang lên Mitsubishi Xpander.

Tháng 2, Toyota Malaysia công bố phiên bản cao cấp nhất của mẫu MPV với tên gọi Avanza 1.5X. Mức giá bán đề xuất tại thị trường này là 21.100 USD. 

So với phiên bản cũ, Avanza X thay đổi nhiều và đi theo phong cách SUV, với ngoại hình góc cạnh, hầm hố hơn. Ốp cản trước màu đen cùng màu chắn bùn. Phần màu bạc giả làm ốp gầm. Đèn ban ngày LED nằm dưới đèn sương mù.

Phần ốp phía dưới thân xe cùng màu đen với cột D nhằm tạo cảm giác đường vuốt đuôi xe nuột hơn. Logo chữ "X" bên hông và đuôi xe.

Avanza X thể hiện tham vọng giữ ngôi vương của Toyota trước sự xuất hiện của đối thủ mới Mitsubishi Xpander. Ảnh: Paultan.

Avanza X thể hiện tham vọng giữ ngôi vương của Toyota trước sự xuất hiện của đối thủ mới Mitsubishi Xpander. Ảnh: Paultan.

Avanza X vẫn sử dụng động cơ 1,5 lít Dual VVT-i công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 136 Nm. Hộp số tự động 4 cấp giống các bản Avanza G hiện hành.

Gói trang bị tùy chọn gồm vành xe hợp kim đa chấu hai tông màu kích thước 16 inch và giá để hàng trên nóc. Khách hàng còn có thể nâng cấp hệ thống DVD-AVX hoặc DVD-AVN với màn hình cảm ứng.

Tại Malaysia, Toyota Avanza hiện giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng doanh số của phân khúc MPV cỡ nhỏ, đánh bại những đối thủ như Daihatsu Xenia, Suzuki Ertiga và Honda Mobilio. Nhưng trong 2018, một đối thủ mới đầy tiềm năng tham gia cuộc chiến là Mitsubishi Xpander. 

Sở hữu ngoại hình cá tính, dữ dằn, Xpander kết hợp những yếu tố quan trọng tạo nên thành công ở thị trường ASEAN như gầm cao và phong cách của dòng SUV bên cạnh sự hiệu quả và linh hoạt của một chiếc MPV. Xpander 2018 được sản xuất tại nhà máy của Mitsubishi ở Bekasi, Indonesia, với sản lượng dự kiến 80.000 xe mỗi năm mà 20.000 xe trong số đó dành cho xuất khẩu.

Avanza từng ra mắt tại triển lãm Gaikindo AutoExpo, Indonesia năm 2003, và tiêu thụ tới 100.000 chiếc chỉ trong một năm tại thời điểm đó. Hiện Avanza được bán ở các thị trường như Malaysia, Brunei, Thái Lan, Philippines, Mexico và Trung Quốc.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên