Toyota cùng em học an toàn giao thông

Cập nhật: 13-04-2018 | 22:11:50

Năm học 2017-2018, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), cùng sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGTQG) tiếp tục triển khai chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” (TSEP) dành cho giáo viên và học sinh tiểu học 8 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Bình Dương.

Bước sang năm thứ 13, Chương trình TSEP tiếp tục thực hiện hai hoạt động chính đó là giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn dành cho giáo viên và học sinh tiểu học cấp tỉnh và cấp quốc gia. Năm nay, hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh dành cho giáo viên và học sinh tiểu học được tổ chức tại 8 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Yên Bái, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 3-2018. Trong đó, chương trình cũng có sự chung tay của 4 đại lý TMV trong công tác triển khai tại Thái Nguyên, Hải Phòng, Bà Rịa -Vũng Tàu và Bình Dương. Điều này thể hiện rõ ý thức và trách nhiệm đóng góp tích cực cho cộng đồng không chỉ của TMV mà còn của toàn bộ hệ thống đại lý Toyota Việt Nam.

 Các em học sinh được Ban tổ chức tặng quà lưu niệm

 Ông Tam Chung Seng, Phó Giám đốc khối Hành chính Tài chính của TMV phát biểu tại chương trình  

Tại Bình Dương, hoạt động giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn được tổ chức với sự tham gia của các em học sinh và các giáo viên đến từ các trường tiểu học trong tỉnh. Chương trình năm nay với các nội dung như là tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, vẽ tranh tập thể theo đề tài an toàn giao thông (ATGT) và trình diễn, thể hiện năng khiếu thơ ca hò vè về chủ đề ATGT. Ở phân thì tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, Ban tổ chức đã đưa ra các câu hỏi với nội dung phù hợp với thực tế tham gia giao thông ở lứa tuổi các em, các tình huống giao thông phổ biến, đa dạng, gần gũi được lồng ghép giúp các em vận dụng tốt những kiến thức, kỹ năng đã học để giải quyết các tình huống khi tham gia giao thông. Đối với phần thi vẽ tranh tập thể, đa số các đội đã thể hiện được ý tưởng cũng như gửi gắm thông điệp giáo dục chấp hành tốt luật giao thông qua các nét vẽ sinh động, bố cục tranh chặt chẽ, sáng tạo. Đặc biệt, chương trình thực sự tạo được không khí sôi nổi, thu hút khán giả bởi những màn kịch ngắn, ca kịch mà các đội công phu dàn dựng với nội dung mang thông điệp tuyên truyền mọi công dân chấp hành tốt luật khi tham gia giao thông. Các em học sinh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình Toyota cùng em học an toàn giao thông. Từ những chương trình như thế này đã giúp cho chúng em có điều kiện tìm hiểu, nắm vững và chấp hành luật an toàn giao thông khi tham gia giao thông, đồng thời tuyên truyền cho bạn bè, người thân để mọi người cùng chấp hành tốt”.

Chia sẻ cảm xúc tại chương trình giao lưu tại Bình Dương, bà Nguyễn Hoàng Vi Phương, Phó Tổng Giám đốc, Đại lý Toyota Bình Dương cho biết: “Đến với buổi giao lưu hôm nay, tôi hết sức vui mừng được chứng kiến sự háo hức và hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh. Tôi tin tưởng rằng, chương trình này sẽ giúp các em có thêm kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Rất mong các em sẽ thường xuyên vận dụng những kỹ năng này khi đi trên đường hàng ngày, đồng thời chia sẻ với ba mẹ, người thân và các bạn xung quanh để góp phần xây dựng văn hóa giao thông và một xã hội an toàn, thịnh vượng trong tương lai”.

Đến nay, chương trình TSEP đạt được những kết quả tích cực, trong đó nổi bật là việc áp dụng phương pháp giáo dục “học mà chơi, chơi mà học” cùng cách tiếp cận tự nhiên, nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả cao đã nhận được sự đánh giá cao của Bộ GD & DT, các Sở giáo dục đào tạo, các ban giám hiệu nhà trường, thầy cô và các em học sinh trên cả nước. Với những hiệu quả tích cực, Bộ GD & ĐT đã quyết định lồng ghép các tài liệu của TSEP vào chương trình giảng dạy chung về giáo dục ATGT đang được triển khai ở cấp tiểu học trên toàn quốc. Đến nay, Chương trình TSEP đã trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT khổ lớn, hơn 65.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên tiểu học. Bên cạnh đó, chương trình đã tổ chức thành công 32 hội thảo tập huấn cho gần 4.300 giáo viên tiểu học và cán bộ ngành Giáo dục, 76 hội giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp tỉnh, 9 hội giao lưu tìm hiểu kĩ năng tham gia giao thông an toàn cấp Quốc gia.

Bên cạnh chương trình TSEP, TMV còn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong lĩnh vực ATGT, hướng tới nhiều đối tượng trong cộng đồng như Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota dành cho cảnh sát giao thông và Chương trình cải thiện ATGT phối hợp với Ủy ban ATGTQG giai đoạn 2015-2018 dành cho cộng đồng.

Được biết, tiếp theo chương trình được tổ chức ở cấp tỉnh, chương trình cấp Quốc gia đã có sự tham gia của 10 tỉnh, thành được lựa chọn từ chương trình cấp tỉnh và các tỉnh thành triển khai tốt công tác giáo dục ATGT. Chương trình giao lưu cấp Quốc gia đã được tổ chức vào cuối tháng 3 vừa qua tại tỉnh Bắc Ninh.

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên