Toyota, Honda Việt Nam triệu hồi hàng ngàn xe dính lỗi bơm nhiên liệu

Cập nhật: 07-05-2021 | 07:51:08

Từ ngày 4 và 5-5, Toyota và Honda lần lượt triệu hồi hàng ngàn chiếc ôtô tại thị trường Việt Nam do liên quan đến lỗi hệ thống bơm nhiên liệu, nguy cơ có thể xe không khởi động được hoặc bị chết máy.

Hành khách tìm hiểu mua xe tại đại lý Honda trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Hãng xe thương hiệu Nhật Bản là Toyota và Honda tại thị trường Việt Nam lần lượt thông báo triệu hồi hàng ngàn ôtô để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. 

Từ ngày 4-5, Toyota sẽ triệu hồi 3.280 xe Avanza và Rush được sản xuất từ ngày 17-7-2018 đến ngày 28-6-2019, do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Ngày 5-5, đến lượt Honda triệu hồi gần 28.000 xe các loại đã bán tại thị trường Việt Nam. Trong đó, mẫu City với 8.626 chiếc; 3.624 chiếc Civic; CR-V là 10.687 chiếc; HR-V là 3.630 chiếc; Jazz 630 chiếc; Accord 442 chiếc. Những mẫu xe này được sản xuất trong năm 2019. Trong số gần 28.000 xe bị lỗi, có 19.014 chiếc lắp ráp trong nước, còn lại nhập khẩu Thái Lan. 

Nguyên nhân triệu hồi, Hãng Toyota cho biết với những dòng xe trong diện ảnh hưởng bị lỗi về hệ thống cung cấp nhiên liệu. 

Trong đó, các cánh bơm nhiên liệu có độ cứng bề mặt thấp, hoặc bị sấy hóa chất với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm. Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng. 

Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm, làm bơm xăng không hoạt động. 

Hiện tượng bơm xăng không hoạt động được do nguyên nhân trên có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táplô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Tương tự, Honda cũng cho biết lỗi liên quan đến bơm nhiên liệu được lắp trong các xe có thể chứa cánh bơm bị lỗi, theo thời gian bơm có thể bị nứt, biến dạng khiến động cơ không khởi động được hoặc chết máy.

Hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam. Các chủ phương tiện được khuyến cáo đưa xe đến các đại lý để kiểm tra xe có trong diện triệu hồi hay không.

Theo Honda và Toyota, việc thay thế sẽ được thực hiện khi các phụ tùng đã có. Phụ tùng thay thế và chi phí có liên quan sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Lỗi túi khí, 24 siêu xe Ferrari tại Việt Nam được triệu hồi

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt thông báo triệu hồi đối với 24 siêu xe Ferrari do lỗi túi khí phía trước hành khách.

Có 24 xe Ferrari nằm trong diện triệu hồi lần này, gồm các mẫu 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12 Berlinetta. Các xe này được sản xuất tại nhà máy ở Ý trong thời gian từ tháng 3-2014 đến tháng 7-2016.

Chương trình triệu hồi được thực hiện ở trung tâm dịch vụ ủy quyền của Ferrari tại Việt Nam từ ngày 7-5-2021 đến 7-5-2022.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên