Toyota lập kỷ lục mới về doanh số xe sạch

Cập nhật: 16-10-2014 | 19:56:45

Tính tới hết tháng 9 vừa qua, doanh số bán cộng dồn của các mẫu xe hybrid (chạy kết hợp xăng hoặc dầu với điện) của Toyota trên toàn cầu đã vượt 7 triệu chiếc, lập kỷ lục mới về thời gian bán được 1 triệu chiếc.

Cụ thể, tính đến ngày 30-9-2014, Toyota bán được 7,053 triệu xe hybrid, lập kỷ lục về thời gian khi đạt doanh số 1 triệu chiếc chỉ trong vòng 9 tháng, từ con số 6 triệu chiếc hồi đầu năm nay.

Hiện tại, Toyota đang cung cấp 27 mẫu xe du lịch hybrid khác nhau và 1 mẫu plug-in hybrid tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đặc biệt, theo kế hoạch từ đầu năm 2014 đến cuối năm 2015, Toyota sẽ ra mắt thêm 15 mẫu xe hybrid mới nữa, trong đó bao gồm Voxy Hybrid và Noah Hybrid (chỉ có tại thị trường Nhật Bản) trong tháng 1-2014; Lexus NX 300h trong tháng 7 và Lexus RC 300h sẽ ra mắt vào nửa sau của tháng 10 này. Toyota cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển thêm các mẫu xe hybrid, cũng như gia tăng số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tiêu thụ dòng xe này.

 

Prius là mẫu xe hybrid thành công nhất của Toyota cũng như toàn thế giới

 

Theo tính toán đến hết ngày 30-9-2014, các dòng xe hybrid của Toyota đã giúp hạn chế được khoảng 49 triệu tấn khí thải CO2 – loại khí thải được cho là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng nóng dần lên của Trái Đất – hơn so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành. Toyota cũng ước tính các mẫu xe hybrid của Toyota đã giúp tiết kiệm khoảng 18 triệu ki-lô-lít xăng so với lượng tiêu thụ của các phương tiện sử dụng xăng cùng kích cỡ.

Toyota lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe “Coaster Hybrid EV” vào tháng 8 năm 1997 và xe Prius– mẫu xe hybrid lần đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới – vào tháng 12 cùng năm. Kể từ đó, các mẫu xe hybrid của Toyota đã nhận được sự ủng hộ của rất đông đảo người tiêu dùng trên toàn thế giới..

Công nghệ hybrid kết hợp các công nghệ cấu thành cần thiết cho việc tạo ra các mẫu xe thân thiện với môi trường, đã được Toyota định vị là công nghệ môi trường then chốt của thế kỷ 21. Chính vì vậy, Toyota sẽ tiếp tục nâng cao khả năng vận hành, giảm giá thành và phát triển thêm các mẫu xe mới- bao gồm cả những mẫu xe thân thiện với môi trường không dùng động cơ hybrid - để tạo ra những chiếc xe được ngày càng nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo VnMedia

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Toyota

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên