Toyota Mekong Cup 2014: Chủ nhà B.Bình Dương dự giải với 8 tuyển thủ quốc gia

Cập nhật: 21-10-2014 | 10:53:47

Hôm qua (20-10), đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã chính thức công bố danh sách đội hình thi đấu tại Toyota Mekong Cup 2014 sẽ diễn ra trong 2 ngày 31-10 và 2-11 tại sân vận động Gò Đậu với sự tham gia của 4 CLB vô địch quốc gia của 4 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

Theo đó, đội B.Bình Dương dự giải với đội hình gồm 18 cầu thủ, do ông Nguyễn Thanh Quang làm Trưởng đoàn, ông Lê Thụy Hải làm Giám đốc kỹ thuật và ông Nguyễn Thanh Sơn đảm trách vai trò HLV trưởng. Trong số 18 cầu thủ B.Bình Dương, có 2 gương mặt mới vừa được ký hợp đồng là tiền đạo Lê Công Vinh (cựu cầu thủ CLB SLNA, chân sút Oseni Bolaji (cựu tuyển thủ Olympic Nigeria).

Đội hình B Bình Dương tại mùa bóng 2014 sẽ mạnh thêm khi bổ sung Công Vinh và Oseni. Ảnh: C.THANH

Ngoài ra, B.BD còn đăng ký 2 ngoại binh khác là tiền vệ Oloya Moses (SN 1992, tuyển thủ quốc gia Uganda), tiền đạo tuyển thủ quốc gia Senegal là Dieng Abass Cheikh. Trong thành phần của B.Bình Dương còn có cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert (trưởng thành từ bóng đá trẻ của CH Séc) - một trong những cầu thủ thi đấu rất ổn định ở hành lang cánh trái của B.BD trong mùa bóng 2014.

Đặc biệt, trong danh sách này, B.Bình Dương dự tranh với 6 tuyển thủ quốc gia Việt Nam trong đội hình. Ngoài Lê Công Vinh, còn có các tuyển thủ Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Trọng Hoàng, Lê Phước Tứ, Âu Văn Hoàn và Lê Tấn Tài. Nếu tính cả đương kim tuyển thủ quốc gia Senegal là Abass cùng tuyển thủ quốc gia Uganda thì B.BD dự Mekong Cup đến 8 tuyển thủ quốc gia.

Đáng chú ý, tại Toyota Mekong Cup 2014, B.BD sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ nhập quốc tịch là thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele. Việc vắng mặt của Esele được xem như là dịp để BHL B.BD trao cơ hội thử thách năng lực chuyên môn của cựu thủ môn ĐTVN là Bùi Tấn Trường và thủ thành từng tỏa sáng trong màu áo CLB Đồng Nai ở V-League 2013 là Nguyễn Minh Phong.

Tấn Trường bị thất sủng sau khi thi đấu không thành công, mắc lỗi dẫn đến trận thua ngược 2-4 trước chủ nhà Hà Nội T&T trong ngày khai mạc V-League 2014, sau đó phải “đóng đinh” trên băng ghế dự bị, mất luôn vị trí số 2 vào tay của Nguyễn Minh Phong. Thủ thành Minh Phong cũng đã có 1 - 2 trận bắt chính cho B.BD nhưng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Trong khi đó, thủ môn Tấn Trường rất quyết tâm giành lại vị trí số 1 của mình ở khung gỗ khung thành đội bóng ĐKVĐ Việt Nam. Vì thế, Toyota Mekong Cup 2014 sẽ là cuộc cạnh tranh chuyên môn thú vị giữa Tấn Trường và Minh Phong. Không chỉ ở vị trí thủ môn, mà cuộc cạnh tranh giành suất thi đấu chính thức ở các vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh và tiền đạo cũng sẽ diễn ra quyết liệt. Đó sẽ động lực để các cầu thủ thi đấu hết mình, giúp chuyên môn của B.BD ngày càng nâng lên.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên