TP.Dĩ An: 350 người tham gia tập huấn kỹ năng hòa giải cơ sở

Cập nhật: 02-12-2020 | 12:02:20

(BDO) Sáng 2-12, UBND TP.Dĩ An tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng hòa giải cơ sở. Tham gia tập huấn có gần 350 đại biểu là cán bộ tiếp dân, địa chính, tư pháp – hộ tịch và hòa giải viên cơ sở trên địa bàn TP.Dĩ An.

Tại hội nghị, các học viên được nghe báo cáo viên phổ biến một số quy định trong Luật Hòa giải cơ sở và các văn bản hướng dẫn liên quan; kỹ năng hòa giải các mâu thuẫn trong nội bộ nhân. Báo cáo viên và hòa giải viên còn tham gia thảo luận những kinh nghiệm, cách làm hay cũng như khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình tham gia hòa giải các vụ việc ở địa bàn cơ sở. Thông qua buổi tập huấn này góp phần giúp cán bộ tiếp dân, hòa giải viên nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng giải quyết tranh chấp trong nhân dân. Từ đó góp phần ngăn ngừa phát sinh các loại tội phạm hình sự, tranh chấp về dân sự và các vi phạm pháp luật khác, hạn chế đơn thư khiếu kiện của người dân.    

Hiện trên địa bàn TP.Dĩ An có 46 tổ hòa giải cơ sở với 329 thành viên. Trong năm 2020, các tổ hòa giải cơ sở trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận 174 đơn thư yêu cầu hòa giải, kết quả đã  hòa giải thành 151 đơn (đạt 86,7%), chuyển 23 đơn đến cơ quan chức năng cấp trên có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên