TP.Dĩ An: 5 năm, hòa giải thành 597 vụ việc mâu thuẫn

Cập nhật: 31-10-2020 | 04:33:50

 Thành lập tổ tự quản và bảo vệ môi trường

 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An vừa tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Luật MTTQ Việt Nam năm 2015 và chương trình phối hợp giữa MTTQ Việt Nam, Phòng Tài nguyên và Môi trường với các tổ chức tôn giáo trong công tác bảo vệ môi trường (BVMT) ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020.

Thời gian qua, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An đưa các nội dung trong Luật MTTQ Việt Nam vào kế hoạch hoạt động và cụ thể hóa thành các chương trình hành động. Đồng thời hướng dẫn cho MTTQ Việt Nam các phường ký kết chương trình phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên; tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

 Lãnh đạo TP.Dĩ An tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận giai đoạn 2015-2020

Trong 5 năm (2015-2020), MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các ngành chức năng đã tổ chức được 143 cuộc tuyên truyền pháp luật, thu hút hơn 15.200 lượt người tham dự; tham gia phối hợp hòa giải 713 vụ việc mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư, qua đó hòa giải thành 597 vụ, đạt tỷ lệ 83,7%.

Trong công tác BVMT, các tổ chức tôn giáo đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam TP.Dĩ An tham gia các hoạt động BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu, vận động tín đồ tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng các mô hình tự quản BVMT trong cộng đồng dân cư, qua đó góp phần xây dựng cảnh quan môi trường sạch đẹp tại địa phương

Dịp này, UBND TP.Dĩ An tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận giai đoạn 2015-2020 và thực hiện chương trình phối hợp BVMT và ứng phó biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một vừa phối hợp với nhân dân khu phố 1, phường Định Hòa ra mắt tổ tự quản, BVMT ứng phó biến đổi khí hậu.

Tổ tự quản gồm 170 thành viên, mục đích hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, hành vi của cộng đồng dân cư trong việc tham gia bảo vệ an ninh trật tự, môi trường sống và ứng phó biến đổi khí hậu trong cộng đồng tôn giáo và dân cư. Các thành viên cũng vận động người dân cam kết tham gia BVMT trong từng hộ gia đình, xây dựng tình làng nghĩa xóm, an ninh trật tự tại địa phương với các quy định cụ thể. Vận động người dân không xả rác bừa bãi, không vứt bỏ bịch đựng thuốc trừ sâu sau khi sử dụng ra môi trường xung quanh mà phải thu gom, xử lý rác thải đúng quy trình an toàn với môi trường.

Sau lễ ra mắt, các thành viên của tổ tự quản, BVMT cũng đã cùng nhau dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường chính ở khu phố 1, phường Định Hòa.

 NGUYỄN HẬU - QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên