TP.Dĩ An cách ly y tế toà nhà Bcons Suối Tiên  

Cập nhật: 12-06-2021 | 20:30:08

(BDO) Chiều tối 12-6, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An đã tiến hành cách ly y tế tạm thời tòa nhà Bcons Suối Tiên, khu phố Tân Lập, phường Đông Hoà, TP.Dĩ An với 1.900 cư dân.

Theo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, chiều cùng ngày đã nhận được tin báo từ CDC TP.Hồ Chí Minh về trường hợp ca F0 là cán bộ y tế (SN 1993) đang làm việc tại Bệnh viện Nhiệt Đới TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm dương tính với Covid-19, hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân sống tại căn hộ tầng 10, tháp B của toà nhà chung cư Bcons.

Ông  Phạm Văn Bảy chỉ đạo các lực lượng tổ chức công tác truy vết, bảo đảm an ninh trật tự và hỗ trợ cư dân tòa nhà Bcons Suối Tiên

Ngay sau khi nhận được thông tin, TP.Dĩ An đã phong tỏa, cách ly y tế tạm thời tòa nhà phục vụ công tác truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan. Có mặt chỉ đạo các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND, Phó BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An cho biết, đến 19 giờ tối cùng ngày, qua truy vết nhanh đã xác định được 5 trường hợp F1 liên quan ca bệnh. Lực lượng đang tiếp tục công tác truy vết F1, F2. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung; đồng thời cơ quan y tế đã lấy mẫu để xét nghiệm các trường hợp F1.

Chiều tối 12-6, TP.Dĩ An phong tỏa, cách ly y tế tạm thời toà nhà Bcons sau khi nhận thông tin trường hợp F0 sinh sống tại toà nhà.

Qua làm việc giữa BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 với Ban Quản lý tòa nhà Bcons Suối Tiên, đơn vị đã đề nghị được hỗ trợ toàn bộ chi phí để xét nghiệm nhanh toàn bộ 1.900 cư dân tại 2 tòa nhà.

Đưa các trường hợp F1 liên quan ca bệnh đến khu cách ly tập trung khu

Như vậy, đến nay tòa nhà chung cư Bcons Suối Tiên có 2 ca F0 liên quan chuỗi ca bệnh tại TP.Hồ Chí Minh. Các trường hợp tiếp xúc ca bệnh trước đó tại tòa tháp A hiện vẫn có kết quả âm tính. 

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay sau khi phong tỏa, cách ly y tế tạm thời, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương truy vết các F1, F2; đồng thời tổ chức lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, hỗ trợ công tác tiếp nhận các nhu yếu phẩm cho cư dân trong  tòa nhà.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên