TP.Dĩ An: Công tác bảo vệ môi trường đạt nhiều kết quả tích cực

Cập nhật: 29-01-2021 | 16:27:25

(BDO) Sáng 29-1, UBND TP.Dĩ An tổ chức hội nghị tổng kết Kế hoạch bảo vệ môi trường (BVMT) giai đoạn 2016-2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025.

  Lãnh đạo TP.Dĩ An trao giải thưởng cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi sáng tác thơ văn về bảo vệ môi trường

Từ năm 2016 đến nay, UBND TP.Dĩ An đã thành lập 19 đoàn kiểm tra việc thi hành pháp luật về BVMT tài nguyên nước đối với 450 đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Qua công tác kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện và xử phạt hành chính 100 đơn vị với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị chức năng theo dõi, vận động di dời 16/17 cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng đã thực hiện công tác di dời đối với 75 đơn vị nằm ngoài danh sách nhưng gây ô nhiễm môi trường. Công tác lập lại trật tự ngành nghề kinh doanh phế liệu, chăn nuôi đã và đang mang lại những kết quả tích cực, được người dân đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

 Tính đến nay, đã di dời 229/255 cơ sở kinh doanh phế liệu và 446/472 cơ sở chăn nuôi. Công tác quản lý chất thải rắn, nhất là chất thải sinh hoạt được tăng cường thực hiện, qua đó góp phần nâng cao tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải, giảm thiểu vấn đề ô nhiễm do việc hình thành bãi rác tự phát.

Dịp này, UBND TP.Dĩ An trao giải cho cuộc thi sáng tác thơ văn về BVMT và thiết kế biểu tượng phân loại rác tại nguồn.

NGUYỄN HẬU-LÊ THƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên