TP.Dĩ An: Khuyến khích người dân tố giác các trường hợp nghi ngờ liên quan đến Covid-19

Cập nhật: 18-05-2021 | 18:11:50

(BDO) Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Dĩ An vừa có thông báo đến người dân trên địa bàn di chuyển từ các tỉnh, thành có dịch trong thời điểm hiện tại (theo cập nhật hàng ngày của Bộ Y tế công bố) cần thực hiện khai báo y tế tự nguyện; khuyến khích việc khai báo y tế tại các trạm y tế phường, nhất là các trường hợp có lịch trình di chuyển nhiều nơi và có nhiều yếu tố nghi ngờ. Thời gian tính từ ngày khai báo đếm ngược về trước 14 ngày, nếu có di chuyển đi đến các địa phương có dịch hoặc nghi ngờ có dịch.

Cùng với việc khai báo y tế, người dân cần ghi chép lại lịch trình di chuyển nếu rời khỏi địa bàn tỉnh nhằm phục vụ công tác quản lý của các ngành, địa phương được thuận lợi hơn. Việc khai báo y tế phải trung thực, tự nguyện và mang tính tự giác. Trường hợp cố tình trốn tránh khai báo y tế, giấu lịch trình di chuyển và yếu tố nguy cơ gây ảnh hưởng dịch bệnh sẽ bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố cũng khuyến khích người dân tố giác các trường hợp nghi ngờ liên quan tới dịch bệnh Covid-19, nhập cảnh trái phép, các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà nhưng không chấp hành đúng quy định về cách ly... Nơi tiếp nhận thông tin tố giác là cơ quan chức năng của các phường và TP.Dĩ An thông qua số điện thoại đường dây nóng đã được công bố trước đó. Thông tin người tố giác sẽ được giữ bí mật tuyệt đối.

Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên