TP.Dĩ An: Số vụ án liên quan đến cờ bạc, ma túy bị triệt phá tăng

Cập nhật: 09-03-2020 | 08:29:36

 Trong đợt cao điểm tấn công tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, Công an TP.Dĩ An đã triệt xóa 33 vụ đánh bạc, bắt 139 đối tượng. Qua điều tra, cơ quan chức năng đã tạm giữ 35 đối tượng, số đối tượng còn lại bị phạt hành chính.

 Số tang vật ma túy liên quan đến một chuyên án bị Công an TP.Dĩ An triệt xóa

Đáng chú ý là có một số vụ đối tượng tham gia đánh bạc là công nhân. Cụ thể như vụ đường dây đánh bạc thông qua hình thức mua bán số đề tại Công ty P.K trong KCN Sóng Thần, có 8 đối tượng bị bắt; vụ đánh bạc tại Công ty B.P, trong KCN Bình An...

Theo báo cáo của Công an TP.Dĩ An, trong năm 2019, do tập trung tấn công vào các loại tệ nạn xã hội nên đơn vị đã triệt xóa 111 vụ đánh bạc, 581 đối tượng, tăng hơn 29% so với cùng kỳ. Qua điều tra, cơ quan chức năng đã xử lý hình sự 227 đối tượng. Trong khi đó công tác tấn công tội phạm ma túy có sự tăng cao về số vụ bị triệt xóa. Trong năm 2019 Công an TP.Dĩ An đã phát hiện 213 vụ, bắt 412 đối tượng, tăng 45 vụ, 28,8% so với năm trước.

Theo đánh giá của cơ quan công an, mặc dù tình hình tội phạm ma túy và tệ nạn cờ bạc có diễn biến phức tạp với phương thức thủ đoạn ngày càng tinh vi nhưng số vụ việc phát hiện ngày càng tăng cao là do lực lượng công an đã quyết liệt triển khai các giải pháp kịp thời, phù hợp. Làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tố giác tội phạm.

Trong năm 2019, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho công an 456 tin có giá trị phục vụ công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Để kịp thời động viên tinh thần người dân tham gia phòng chống tội phạm, công an địa phương đã đề nghị các cấp khen thưởng 71 tập thể, 131 cá nhân, vinh danh 7 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên