TP.Dĩ An tăng cường lấy mẫu gộp trong doanh nghiệp, cộng đồng

Cập nhật: 19-06-2021 | 09:28:56

TP.Dĩ An đã chủ động tăng cường khoanh vùng, tiến hành lấy mẫu gộp các trường hợp tiếp xúc ca bệnh và lấy mẫu gộp trong cộng đồng, khu vực đông dân cư, doanh nghiệp. Cùng với đó, thành phố đang tăng cường tập huấn, hỗ trợ các doanh nghiệp xử lý các tình huống khi có dịch bệnh.


TP.Dĩ An đang khoanh vùng cách ly, lấy mẫu gộp trong doanh nghiệp, khu dân cư để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong ảnh: Lực lượng chức cách ly y tế tạm thời Công ty TNHH Chemical nơi có ca F0 tiếp xúc gần

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, đến chiều 18-6, thành phố có 6 ca mắc Covid-19 đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Thành phố hiện đang cách ly y tế tập trung 208 trường hợp, trong đó có 201 trường hợp F1 và 7 trường hợp F2 (26 ca tại Trung tâm Y tế TP.Dĩ An, 182 ca tại ký túc xá trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh). Qua kết quả xét nghiệm có 6 ca F1 âm tính lần 1, 177 ca F1 âm tính lần 2, 7 ca F2 âm tính lần 2, 18 ca F1 đã lấy mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An cho biết hiện thành phố tiếp tục khoanh gọn, duy trì khu vực cách ly y tế tạm thời để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) tại các khu vực liên quan; phục vụ công tác điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc ca bệnh và lấy mẫu gộp trong cộng đồng, khu vực đông dân cư. Để tăng cường việc sàng lọc các khu vực nghi xuất hiện dịch, TP.Dĩ An đã hỗ trợ các khu công nghiệp trong công tác PCDB như lấy 308 mẫu gộp xét nghiệm tại Công ty Giày Thái Bình, 50 mẫu tại Ngân hàng Eximbank và đều cho kết quả âm tính…

Là địa bàn có nhiều khu công nghiệp, TP.Dĩ An đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ các khu công nghiệp trong công tác PCDB. Cụ thể, thành phố đã tư vấn, hướng dẫn và tham gia diễn tập các tình huống giả định trong công tác PCDB cho Công ty Giày Thái Bình, Công ty Yazaki, Công ty Cà phê Trung Nguyên. Cùng với đó, ngành y tế thành phố tiếp tục tăng cường truyền thông các biện pháp PCDB Covid-19 trong người dân.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng ban Chỉ đạo PCDB Covid-9 TP.Dĩ An, cho biết hiện thành phố đang tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt các địa bàn giáp ranh vùng có ca nhiễm; thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, giám sát cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng được cách ly, bảo đảm thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố tiếp tục cùng với ban chỉ đạo thành phố và các phường PCDB. Thành phố đã triển khai 343 đợt ra quân kiểm tra 6.900 trường hợp, trong đó nhắc nhở 611 cơ sở dịch vụ không thiết yếu, 5.925 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và phạt 123 trường hợp, trong đó có 71 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 612 triệu đồng.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên