TP.HCM: Thai phụ nhập cảnh trái phép khám bệnh tại bệnh viện Từ Dũ

Cập nhật: 28-04-2021 | 16:58:59

Ảnh minh họa. (Ảnh: Tudu.com.vn)

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) vừa thông báo nhận được thông tin về 2 người nhập cảnh trái phép đến khám bệnh tại Bệnh viện Từ Dũ.

Đây là hai mẹ con, người con mang thai 33 tuần có dấu hiệu xuất huyết âm đạo bất thường.

Qua khai thác thông tin cho thấy hai người tự chèo xuồng qua sông đến tỉnh An Giang vào ngày 20/4, sau đó bắt xe khách đi Thành phố Hồ Chí Minh. Đến thành phố, 2 người đi xe ôm đến khám bệnh tại Bệnh viện Từ Dũ.

Khi đến khám người bệnh sử dụng chứng minh nhân dân Việt Nam và không khai báo từ Campuchia về. Người bệnh được nhập viện với chẩn đoán nhau tiền đạo.

Trong quá trình khám bệnh, nhân viên y tế phát hiện người bệnh nhập cảnh trái phép. Bệnh nhân lập tức được chuyển vào khu cách ly trong bệnh viện, mẹ bệnh nhân chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện Từ Dũ cho điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân trong bệnh viện. Hai trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bệnh viện cũng đã lập danh sách 39 trường hợp tiếp xúc gần là các bác sỹ điều dưỡng và hộ lý của bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, tại địa bàn thời gian gần đây có tình trạng người bệnh nhập cảnh trái phép, sau đó đi trên các chuyến xe công cộng hoặc thuê xe riêng đến các cơ sở y tế để khám bệnh.

HCDC khuyến cáo các cơ sở y tế, kể cả các phòng khám nhỏ, phòng mạch tư và người dân tiếp tục đề cao cảnh giác để phát hiện sớm các trường hợp nhập cảnh trái phép, lập tức thông báo cho công an, chính quyền địa phương để thực hiện các quy định xử lý vi phạm về xuất nhập cảnh.

Đặc biệt, những người có thân nhân sống ở Campuchia muốn về Việt Nam khám chữa bệnh cần tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh, quy định cách ly nhằm tránh lây nhiễm COVID-19.

Nếu người bệnh là người nhập cảnh đã hoàn tất thời gian cách ly thì được khám chữa bệnh theo quy định. Nếu người bệnh là người nhập cảnh chưa được cách ly đúng quy định sẽ được đưa vào khu cách ly tạm của cơ sở khám chữa bệnh. Sau khi tiến hành quy trình cách ly, bệnh nhân sẽ được điều trị bệnh bình thường./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên