TP HCM yêu cầu trường tư không tăng học phí

Cập nhật: 11-06-2021 | 14:31:02

Sáng 11/6, động thái này được Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra, trước việc nhiều trường quốc tế tại TP HCM tăng học phí theo lộ trình.

Sở cho rằng, đây là lúc các đơn vị ngoài công lập cần đồng hành, chia sẻ với phụ huynh gặp khó khăn trong điều kiện dịch bệnh. Việc này cũng tránh phát sinh tranh chấp, khiếu nại làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục.

Ổn định học phí và các khoản thu trong năm học mới cũng phù hợp với chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo hồi tháng 4. Khi đó, Bộ yêu cầu tất cả trường, kể cả đại học, không tăng học phí để chia sẻ khó khăn với phụ huynh và sinh viên trong bối cảnh Covid-19 phức tạp. Lãnh đạo UBND TP HCM cũng đưa ra quan điểm ổn định tình hình kinh tế, xã hội, trong đó có lĩnh vực giáo dục.

Ngoài ra, để hạn chế việc bỏ học, chuyển trường do không đủ điều kiện đóng học phí, Sở đề nghị các trường có chính sách hỗ trợ cho người học mà gia đình gặp khó khăn trong thời gian qua.

Nhóm phụ huynh đến trường Quốc tế Á Châu trao đổi về vấn đề học phí ngày 20/5. Ảnh:Phụ huynh cung cấp.

Trước đó, ba phụ huynh trường Quốc tế Á Châu không đồng thuận việc tăng học phí đã nhận được thư thông báo của trường "không tiếp nhận học sinh trong năm học tới". Hôm qua, họ làm đơn kêu cứu gửi Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, đề nghị cho các con được tiếp tục học tại trường.

Ba phụ huynh này nằm trong số 1.170 người cùng ký tên khiếu nại việc tăng học phí của trường Quốc tế Á Châu hồi tháng 5.

Hệ thống trường ngoài công lập của TP HCM có hơn 1.000 trường, trong đó khoảng 900 trường mầm non, còn lại là các trường liên cấp, dạy từ tiểu học đến THPT. Trong số các trường ngoài công lập, gần 20 trường có vốn đầu tư nước ngoài, đang dạy chương trình quốc tế, song ngữ.

Tổng học phí, phí nội trú hoặc bán trú các trường THPT tư thục năm nay vào khoảng 5-8 triệu mỗi tháng, nhiều trường ở mức 20-50 triệu đồng. Với các trường quốc tế, mức học phí và các khoản thu dao động 200-600 triệu đồng, tuỳ cấp.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X