TP.TDM: Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Phú Tân lần thứ III

Cập nhật: 14-12-2018 | 16:47:54

(BDO) Sáng ngày 14-12, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một) lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã chính thức khai mạc, đây là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm. Tham dự đại hội có ông Nguyễn Thanh Liêm, ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Thường trực Thành ủy Thủ Dầu Một; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một và các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh và 99 đại biểu ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Tân.

Đại hội đã được tổ chức theo đúng nội dung, chương trình làm việc và quy chế được các đại biểu thông qua. Nội dung Văn kiện đại hội được xây dựng khá tốt, bám sát đề cương, hướng dẫn của cấp trên, trong đó đi sâu vào đánh giá những kết quả đạt được, những nguyên nhân, hạn chế thiếu sót; đồng thời đề ra nội dung, phương hướng chương trình hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ phường đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế; tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và vận động nhân dân ủng hộ xây dựng “Quỹ Vì người nghèo”...

Phát biểu tại Đại hội, ông Huỳnh Văn Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một lưu ý, cần khẳng định vai trò trung tâm khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó vai trò của từng cá nhân các ủy viên cũng như thành viên Ban công tác Mặt trận khu phố là nòng cốt; phát huy hơn nữa sự vào cuộc của các tổ chức thành viên, đa dạng hóa các loại hình hoạt động, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia; tiếp tục xây dựng mô hình dân cư tự quản; triển khai các nhiệm vụ về giám sát, phản biện xã hội đạt hiệu quả cao hơn nữa. Ông Nguyễn Văn Sum,  Bí thư Đảng ủy phường cũng lưu ý đại hội cần tập trung tổ chức thực hiện một cách cụ thể, có hiệu quả, đi vào chiều sâu, nhất là phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền...

Đại hội cũng đã hiệp thương dân chủ, cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2019 – 2024 với 25 thành viên, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần theo hướng dẫn. Tại phiên họp thứ nhất của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã thống nhất Ban Thường trực gồm 3 thành viên, ông Phạm Tấn Lợi được giới thiệu tái cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường với tỷ lệ tín nhiệm đạt 100%. Đại hội cũng Hiệp thương dân chủ cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024 với 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

N.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên