TP.TDM, TX.Thuận An tổ chức lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Cập nhật: 26-08-2014 | 09:24:12

(BDO) Sáng 25-8, UBND TP.TDM đã long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 138 bà mẹ.

 

 

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.TDM Trần Văn Lợi trao bằng công nhận danh hiệu cho thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng

Trong đợt phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt này, toàn tỉnh có 398 bà mẹ. Riêng TP.TDM có 150 bà mẹ, trong đó 12 bà mẹ được phong tặng và 138 bà mẹ được truy tặng.

Đến nay, toàn TP.TDM có 254 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Hiện 16 mẹ còn sống và được chăm sóc, phụng dưỡng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.TDM Trần Văn Lợi nhấn mạnh, không có bà mẹ anh hùng thì không có người con anh hùng; Đảng và Nhà nước luôn khắc ghi công lao to lớn của các mẹ và những người đã hy sinh cho độc lập của dân tộc; đồng thời, đề nghị, trong thời gian tới các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể TP.TDM và các tổ chức xã hội cần tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

* Sáng cùng ngày, UBND TX.Thuận An cũng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 71 bà mẹ. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban ngành, chính quyền địa phương cùng thân nhân của 71 bà mẹ.

 

Bí thư Thị ủy Thuận An Đỗ Thành Tâm trao tặng danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng đến thân nhân các mẹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TX. Thuận An Hồ Quang Điệp cho biết, đợt này TX.Thuận An có 2 mẹ được phong tặng và 71 mẹ được truy tặng. Việc truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện sự tri ân sâu sắc của lãnh đạo chính quyền, nhân dân địa phương đối với sự hy sinh cao cả và thầm lặng của mẹ cho tổ quốc. Các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể nhân dân TX. Thuận An luôn biết ơn và trân trọng đối với những mất mát lớn lao của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Chủ tịch UBND TX.Thuận An Hồ Quang Điệp đã yêu cầu Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, tổ chức đoàn thể luôn thực hiện tốt các chế độ chính sách; kêu gọi đẩy mạnh thực hiện các chương trình “uống nước nhớ nguồn” thiết thực như: Xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, thăm, tặng quà dịp lễ tết…

T.LÝ - H.NHUNG - Q.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên