TP. Thủ Dầu Một: Tăng cường nâng cao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn 

Cập nhật: 31-08-2015 | 09:29:52

Nhằm nâng cao nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) - cứu hộ, cứu nạn (CHCN) cho các lực lượng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, vừa qua, UBND TP.TDM đã phối hợp cùng Cảnh sát PC&CC tỉnh tổ chức Hội thao nghiệp vụ PC&CC và CHCN năm 2015.

 

 

Ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.TDM, Trưởng ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự hội thao

Tham dự hội thao có 39 đơn vị, với hơn 500 vận động viên tham gia, trong đó 14 đội là lực lượng dân phòng của các phường và 25 đội là cán bộ, đội viên Đội PC&CC cơ sở của các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Tại hội thao, các đội tham dự lần lượt phải trải qua các phần thi, như: Thi thể thao phối hợp chữa cháy, cứu người ra khỏi đám cháy, thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và CHCN… Ngoài ra, còn có phần thi triển khai đội hình chữa cháy của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Ở các nội dung thi đấu, các đội tham dự đều thể hiện quyết tâm với động tác dứt khoát, thuần thục, chuyên nghiệp. Một đại diện của Ban giám khảo cho biết, ở hội thao lần này chất lượng của các đội tham dự đã được nâng cao rõ rệt, các vận động viên tham gia đều thể hiện thuần thục các thao tác trong công tác PC&CC và CHCN, điều đó cho thấy các đội tham dự đều có sự quan tâm đầu tư và thường xuyên tập luyện.

“Hội thao là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào “Toàn dân PC&CC”, qua đó tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố trong việc thực hiện công tác PC&CC tại địa phương. Bên cạnh đó, hội thao còn là biện pháp tuyên truyền tốt về công tác PC&CC và CHCN, nâng cao trình độ nghiệp vụ đối với lực lượng phòng cháy và chữa cháy tại chỗ, góp phần thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PC&CC”, ông Bùi Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.TDM, Trưởng ban tổ chức hội thao cho biết.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore; giải nhì Công ty TNHH TM-DV Sài Gòn - Bình Dương (Co.opMart); đồng giải ba Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC), Viễn thông Bình Dương. 3 giải khuyến khích được trao cho Đội dân phòng phường Phú Lợi, Đội dân phòng phường Phú Cường và Công ty TNHH Sài Gòn STEC.

 Phần thi thao tác nhanh chữa cháy với bình phun bột là nội dung khiến nhiều đội gặp khó khăn

 Các đội đều dễ dàng vượt qua nội dung vượt tường lửa

 Phần thi phá tường tiếp cận đám cháy được nhiều đội thể hiện rất chuyên nghiệp

 Vận chuyển người bị nạn - một nội dung nằm trong phần thi phối hợp chữa cháy và cứu người bị nạn

 Phòng Cảnh sát PC&CC số 5: Trao Nhà Nhân ái tại xã Tân Mỹ

Sau quátrình khẩn trương thi công, qua công tác phối hợp giữa địa phương, gia đình, láng giềng và Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PC&CC số 5, đến nay Nhà Nhân ái của hộ bà Phạm Thị Minh Trang (ấp Vườn Vũ, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) đã hoàn thành với kết cấu nền lát gạch men, tường bê tông cốt thép, mái lợp tôn, với đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nơi thờ tự…

Trung tá Đinh Viết Toàn, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 5 cho biết ngôi nhà sẽ được bàn giao cho gia đình vào ngày 1-9.

DUY CHÍ

 

PHI LONG - THANH LÊ

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên