TP.Thủ Dầu Một: Thực hiện tốt chính sách với người có công

Cập nhật: 17-03-2015 | 08:27:31

Trong thời gian qua, thực hiện chính sách người có công, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 135 trường hợp; ngoài ra có 12 trường hợp dự lễ phong tặng danh hiệu này do tỉnh tổ chức.

Thành phố tiếp tục xét 21 hồ sơ phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng để gửi về tỉnh theo quy định; cùng với đó tổ chức chương trình tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với 3.533 người có công cách mạng trong 2 năm (2014-2015). Kết quả, có 1.029 người có công với cách mạng đang hưởng đúng chế độ ưu đãi, 2.479 thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp theo quy định.

Còn 25 trường hợp người tham gia kháng chiến, cócông với cách mạng chưa được xem xét xác nhận người có công. Nguyên nhân chủ yếu là do người có công với cách mạng hoặc thân nhân người có công không còn lưu giữ hồ sơ, đối tượng chưa được cấp bằng Tổ quốc ghi công nhưng thân nhân đã được hưởng chế độ nên phải tạm ngưng giải quyết chế độ để lập lại hồ sơ theo quy định.

K.VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên