TP.Thủ Dầu Một: Có 87 Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững

Cập nhật: 18-06-2019 | 05:26:44

 Thực hiện mô hình xây dựng hoạt động các Câu lạc bộ (CLB) Gia đình phát triển bền vững, phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ), đến nay TP.Thủ Dầu Một tiếp tục duy trì các CLB này ở các phường trên địa bàn và nhân rộng mô hình tại phường Định Hòa.

Toàn thành phố có 87 CLB Gia đình phát triển bền vững trên cả 87 khu phố với 1.716 thành viên; 87 nhóm phòng, chống BLGĐ tại các địa bàn với 515 thành viên. Các CLB lồng ghép nội dung hòa giải BLGĐ vào hoạt động 87 tổ hòa giải ở cơ sở với 475 thành viên. Điều này góp phần làm giảm BLGĐ trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Các CLB cũng đã tổ chức sinh hoạt hàng tháng được 446 buổi với 7.926 lượt người tham dự. Thành viên CLB Gia đình phát triển bền vững, các nhóm phòng, chống BLGĐ ở khu phố có mối liên hệ chặt chẽ với tổ hòa giải cơ sở, phát hiện kịp thời vàngăn chặn không để xảy ra hiện trạng BLGĐ ở địa phương. Các trường hợp bạo hành gia đình (tinh thần) cũng đã được góp ý, hòa giải.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên