TP.Thủ Dầu Một: Đầu tư công bảo đảm tiến độ theo kế hoạch

Cập nhật: 29-12-2020 | 07:52:55

Trong năm 2020, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức khánh thành và công bố khởi công các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến nay, tiến độ hồ sơ và tiến độ thời gian thi công của một số dự án đạt kế hoạch đề ra.

 Lễ khánh thành và công bố khởi công các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 12 tại TP.Thủ Dầu Một

 Đẩy nhanh tiến độ

Trong năm 2020, nguồn vốn của thành phố có 30 dự án, trong đó 8 dự án về giao thông, hạ tầng kỹ thuật, như: Dự án cải tạo, mở rộng vỉa hè đường Ngô Gia Tự (đoạn từ đại lộ Bình Dương đến Khu đô thị Chánh Nghĩa); đường vào Khu dân cư Hiệp Thành 1; nâng cấp mở rộng đường An Mỹ - Phú Mỹ (từ đường Huỳnh Văn Lũy đến đường ĐX02), phường Phú Mỹ... 6 dự án về xây dựng dân dụng, như: Công viên giao lộ Cách mạng Tháng Tám - Ngô Quyền; công viên công cộng (giữa 2 rạch Thủ Ngữ) phường Chánh Nghĩa; cải tạo, sửa chữa và nâng cấp chợ Thủ Dầu Một...

Nhằm bảo đảm tiến độ thực hiện, TP.Thủ Dầu Một đã tập trung đẩy nhanh công tác đền bù giải tỏa và thi công các công trình. Ước kết quả giải ngân cuối năm 2020 hơn 2.426 tỷ đồng, đạt 100%. Trong đó nhu cầu phục vụ cho công tác đền bù tại 2 công trình đường ĐX144 và đường Tạo lực 6 là 844 tỷ đồng.

Trong năm, thành phố có 12 dự án trong giai đoạn triển khai thi công, trong đó 6 dự án là nguồn vốn tỉnh. Cụ thể, đường Bạch Đằng nối dài, TP.Thủ Dầu Một hiện đang thi công lắp bó vỉa, dãy phân cách đá 2 tuyến nhánh, vòng xuyến dưới chân cầu Phú Cường, trải vải địa, đắp cát đoạn Km0+200 đến Km0+500... đến nay tiến độ đạt 80%; công trình trường TH Phú Lợi 2 đến nay đạt 80%; trường THCS Phú Hòa 2 đạt 50%…

Nhiều giải pháp thực hiện

Nhằm phát huy những thuận lợi, đồng thời khắc phục những khó khăn, hạn chế để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2021, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố đề ra những phương hướng cụ thể. Trong đó, thành phố phê duyệt dự toán vốn chuẩn bị đầu tư dự án giải phóng mặt bằng trục thoát nước Bưng Biệp - Suối Cát, TP.Thủ Dầu Một; phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, dự án đầu tư cải tạo, mở rộng vỉa hè đường Ngô Gia Tự; đường vào Khu dân cư Hiệp Thành 1; nâng cấp mở rộng đường An Mỹ - Phú Mỹ (từ đường Huỳnh Văn Lũy đến đường ĐX02), phường Phú Mỹ; nâng cấp, mở rộng đường vào khu tái định cư phường Phú Mỹ (khu 1); phê duyệt hồ sơ và kết quả lựa chọn nhà thầu để bảo đảm điều kiện giải ngân kế hoạch vốn năm 2020 gồm đầu tư vỉa hè, cây xanh, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước đường Huỳnh Văn Lũy; cải tạo, nâng cấp, mở rộng trường THPT An Mỹ; cải tạo, nâng cấp, mở rộng trường THPT Bình Phú; trường Tiểu học Định Hòa 2; gia cố khu vực sạt lở Khu dân cư Huỳnh Long; nâng cấp, mở rộng đường phân khu ĐX144; mở mới đường Tạo lực 6 nối dài; đầu tư vỉa hè, cây xanh, hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước đường Huỳnh Văn Lũy… Song song đó, thành phố đôn đốc đơn vị thi công tập trung nhân công để hoàn thành công trình theo hợp đồng trường TH Phú Lợi 2; trường Mầm non Hoa Sen; đồng thời thi công bảo đảm tiến độ và khối lượng đối với các công trình mới khởi công.

Ngoài ra, thành phố còn tập trung theo dõi tiến độ công tác đền bù giải tỏa, kịp thời lập hồ sơ ủy nhiệm chi chuyển tiền đền bù cho Trung tâm Phát triển quỹ đất; xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, bảo đảm phù hợp lộ trình thời gian, đáp ứng với nhu cầu và tiến độ hồ sơ của từng danh mục dự án.

 Trong năm 2020, để tiếp tục có những công trình khánh thành và khởi công trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo Thành ủy Thủ Dầu Một. UBND thành phố đã tập trung quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành triển khai thực hiện các dự án; các sở ban ngành tỉnh đã quan tâm phối hợp chặt chẽ đẩy nhanh tiến độ thẩm định dự án. Bên cạnh đó là sự nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư, các đơn vị thiết kế, đơn vị thi công, tư vấn giám sát trong quá trình triển khai các dự án và sự đóng góp công sức của bà con nhân dân trong vùng đã thực hiện tốt việc di dời, bàn giao mặt bằng để khởi công công trình. Đây chính là những thành quả to lớn minh chứng cho sự quyết tâm đồng lòng của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và của toàn dân để vượt qua những khó khăn thách thức của đại dịch bệnh Covid-19, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên