TP.Thủ Dầu Một: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch

Cập nhật: 10-08-2022 | 17:39:05

(BDO) Ngày 10-8, Đoàn kiểm tra cải cách hành chính năm 2022 của tỉnh đã đến làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về việc triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022.

Từ năm 2021 đến nay, UBND TP.Thủ Dầu Một đã kịp thời ban hành các kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trên cơ sở cụ thể hóa kế hoạch của UBND tỉnh, chương trình, kế hoạch của Thành ủy; đồng thời chỉ đạo các đơn vị hành chính sự nghiệp, UBND các phường cụ thể hóa triển khai thực hiện tại đơn vị. Bên cạnh đó, UBND thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp, sáng kiến, kinh nghiệm cải cách thủ tục hành chính; các phòng, ban chuyên môn có sự phối hợp chặt chẽ, áp dụng hiệu quả các giải pháp tổ chức triển khai tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện theo danh mục UBND tỉnh đã công bố. Đặc biệt, việc áp dụng, duy trì, mở rộng, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và chuẩn hóa thủ tục hành chính theo quy trình ISO, hàng năm UBND thành phố đều có văn bản nhắc nhở các phòng, ban, UBND các phường thực hiện việc duy trì áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 tại đơn vị. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Đến nay, TP.Thủ Dầu Một có 10/10 phòng thuộc các cơ quan, đơn vị áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015; tổng số thủ tục nội bộ theo TCVN ISO 9001:2015 là 5 thủ tục; tổng số thủ tục hành chính đã chuẩn hóa theo quy trình ISO: 242/281 thủ tục hành chính được UBND tỉnh công bố.

Trong thời gian tới, UBND TP.Thủ Dầu Một sẽ tăng cường vai trò lãnh đạo, điều hành của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với công tác CCHC; thường xuyên kiểm tra, giám sát, theo dõi, đánh giá công tác triển khai, tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính; thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Thành phố quan tâm đề ra các mô hình hay, sáng kiến cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng hoạt động hành chính, chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của tổ chức, công dân; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng công khai, minh bạch, kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết; đồng thời giảm thấp nhất số hồ sơ giải quyết trễ hẹn không có lý do chính đáng, phải nghiêm túc xin lỗi tổ chức, công dân khi để xảy ra hồ sơ trễ hẹn.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên