TP.Thủ Dầu Một: Đẩy mạnh tuyên truyền quốc phòng toàn dân

Cập nhật: 20-07-2016 | 08:34:46

Công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương của TP.Thủ Dầu Một thời gian qua luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, trong đó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố đã phát huy tính chủ động, vai trò làm tham mưu đẩy mạnh các hoạt động phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hiệu quả từ hoạt động này đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng tiềm lực chính trị, khu vực phòng thủ vững chắc; xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.


Biên tập viên thực hiện chương trình phát thanh quốc phòng toàn dân tại Đài Truyền thanh TP.Thủ Dầu Một.
Ảnh:
T.L

Thượng tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính trị viên Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một cho biết, trong những năm qua, các cấp, các ngành và LLVT thành phố luôn chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về quốc phòng toàn dân (QPTD) và nhiệm vụ QS-QP địa phương cho các đối tượng thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Ban CHQS thành phố đã phát huy tốt vai trò nòng cốt, tích cực, chủ động phối hợp với Đài Truyền thanh TP.Thủ Dầu Một xây dựng chuyên trang, chuyên mục QPTD kịp thời phản ánh toàn diện hoạt động của LLVT thành phố, nhất là kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm, như: Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác tuyển quân, tuyển sinh, giáo dục quốc phòng và an ninh, hoạt động xây dựng khu vực phòng thủ; tuyên truyền về phong trào thi đua quyết thắng, các đợt thi đua cao điểm, đột kích LLVT và phong trào thi đua yêu nước của địa phương, kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Công tác tuyên truyền còn được chú trọng thông qua các hội thi, hội thao QS-QP hàng năm, gắn với chú trọng bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác tuyên truyền; động viên cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng tích cực viết tin, bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ảnh toàn diện về công tác QS-QP địa phương.

Nhìn chung trong những năm qua, công tác phối hợp tuyên truyền QS-QP địa phương giữa Ban CHQS và Đài Truyền thanh thành phố đã có sự phối hợp đồng bộ, thống nhất và bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương. Thông qua chuyên mục phát thanh QPTD đã phát nhiều tin bài, phản ánh các hoạt động của LLVT địa phương, như: Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phát triển kinh tế gắn với quốc phòng; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, thực hiện chính sách hậu phương quân đội… Nội dung tuyên truyền luôn đổi mới, hướng tới các tiêu chí chủ động, nhạy bén, hướng mạnh về cơ sở; tuyên truyền sâu về nhiệm vụ QS-QP địa phương.

Theo đồng chí Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Đài truyền thanh TP.Thủ Dầu Một, để bảo đảm việc tuyên truyền được tiến hành đúng định hướng, mang lại hiệu quả cao, các đơn vị đã phối hợp, xây dựng kế hoạch phát sóng, xây dựng những nội dung tuyên truyền cụ thể theo từng chủ đề, chủ điểm. Với thời lượng mỗi chuyên mục 15 phút, bao gồm phần tin, phóng sự, gương người tốt việc tốt… các chuyên mục đã phản ánh đầy đủ, đa dạng hoạt động của LLVT diễn ra trên địa bàn. Nhiều tin bài mang tính định hướng cao, như tuyên truyền về các chính sách hậu phương quân đội, công tác dân vận, công tác tuyển quân, nhất là các gương điển hình tiên tiến của cá nhân, đơn vị cơ sở; đề cao trách nhiệm của các cấp, ngành, mỗi người đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân. Kết quả trong hơn 1 năm qua, đài đã thực hiện 36 chuyên mục, với 179 tin, bài, phóng sự, gương người tốt việc tốt. Bên cạnh đó, thông qua phối hợp chặt chẽ giữa Ban CHQS và Đài Truyền thanh thành phố cũng đã đưa nhiều tin bài về nhiệm vụ QS-QP, về LLVT thành phố trên Báo Bình Dương và Đài PT-TH tỉnh.

Có thể nói, thông qua tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức và trên các phương tiện thông tin đại chúng địa phương, đã góp phần đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và mỗi người dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân. Đồng thời, hoạt động này còn tăng cường hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo thuận lợi cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển ổn định. Với những kết quả đạt được trong thời gian qua đã khẳng định sự phối hợp đồng bộ giữa Ban CHQS và Đài Truyền thanh TP.Thủ Dầu Một thực sự phát huy vai trò nâng cao nhận thức về QS-QP cho các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng trong xây dựng nền QPTD vững mạnh, khu vực phòng thủ địa phương ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới hiện nay.

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên