TP.Thủ Dầu Một: Đề cao công tác kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 19-11-2019 | 16:49:08

(BDO) Chiều 19-11, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy (PCCC) năm 2019.

 Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn thành phố xảy ra 15 vụ cháy làm chết 1 người, bị thương 3 người, thiệt hại tài sản là 4,150 tỷ đồng. Cùng với đó, tại địa bàn thành phố còn xảy ra 10 sự cố liên quan đến cháy nổ, tai nạn, làm chết 3 người.

Để hạn chế tình trạng cháy nổ, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo công an tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC, đặc biệt là tại các chợ, chung cư, cơ sở sản xuất có nguy cơ cháy nổ cao để kịp thời phát hiện, hướng dẫn cơ sở khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác PCCC; đồng thời xử lý nghiêm những vi phạm quy định về PCCC. 

Theo đó, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC và lập 802 lượt biên bản kiểm tra đối với các cơ sở; kiến nghị, hướng dẫn cơ sở khắc phục 1.352 thiếu sót về lĩnh vực PCCC; xử phạt vi phạm hành chính số tiền 1,805 tỷ đồng. Ngoài ra, UBND thành phố cũng đã lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra an toàn PCCC đối với 39 cơ sở sản xuất có nguy cơ cháy nổ cao, xử lý vi phạm hành chính với số tiền phạt 76,8 triệu đồng.

Tại hội nghị, UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục phát luật, kiến thức PCCC cho người dân; đồng thời quan tâm xây dựng lực lượng PCCC, thường xuyên thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên