TP.Thủ Dầu Một: Đồng bào người Hoa ngày càng nâng cao về mọi mặt

Cập nhật: 10-08-2016 | 12:06:30

(BDO) Sáng 10-8, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện kết luận của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 62- CT/TW về tăng cường công tác người Hoa trong tình hình mới.

Thời gian qua,  cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào người Hoa phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực như: chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục và các hoạt động xã hội, tín ngưỡng theo nghi thức truyền thống. Hiện nay trên địa bàn thành phố có 1.369 hộ người Hoa sinh sống trên địa bàn; trong đó có 41 đảng viên là người Hoa.

Từ năm 2011- 2016 thành phố đã kết nạp thêm 9 đảng viên là người Hoa; số lượng người Hoa tham gia các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội là 881 người; tổng số cán bộ, công chức viên chức là 56 người. 5 năm qua, thành phố có 674 sinh viên người Hoa theo học tại các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh; 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước được triển khai kịp thời. Hàng năm Hội tương tế đều trích khoảng 1,5 tỷ đồng để thực hiện các chính sách an sinh xã hội. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Lâm Phi Hùng, Phó Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một khẳng định: Những năm qua, cấp ủy, chính quyền thành phố đặc biệt coi trọng công người Hoa và xem đây là công tác quan trọng để thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước. Đời sống vật chất lẫn tinh thần của đồng bào người Hoa không ngừng nâng cao, họ luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào, công tác từ thiện xã hội ở địa phương.

Dịp này, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích “Dân vận khéo” trong công tác người Hoa giai đoạn 2011- 2015.

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên