TP Thủ Dầu Một: Gỡ bỏ cách ly y tế Khu dân cư Hiệp Thành 3  

Cập nhật: 11-06-2021 | 11:00:20

(BDO) Đúng 9 giờ sáng 11-6, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), đã công bố quyết định gỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế đối với một phần tổ 103, 104 thuộc Khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một.

Bà Nguyễn Thu Cúc (giữa) công bố và trao quyết định cho lãnh đạo UBND phường Hiệp Thành.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid TP.Thủ Dầu Một, sau 12 ngày thực hiện phong toả, cách ly y tế một phần Khu dân cư Hiệp Thành 3, các kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với các trường hợp F1 có kết quả âm tính, các trường hợp F2 trong khu vực cách ly cũng có kết quả âm tính nên thành phố quyết định tháo gỡ phong tỏa, cách ly y tế.


Lực lượng chức năng tháo gỡ bảng phong tỏa, cách ly y tế
tại Khu dân cư Hiệp Thành 3

Quyết định cũng tiếp tục giao cho Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Hiệp Thành tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ với những hạn chế liên quan do tỉnh và thành phố ban hành ngay sau khi phát hiện trường hợp ca bệnh tại Khu dân cư Hiệp Thành 3.

Trước đó, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một đã đến thăm hỏi, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt cách ly Khu dân cư Hiệp Thành 3.

Trước đó, tối 30-5, ngay sau khi nhận chỉ đạo của thành phố thông báo về mốc dịch tễ liên quan ca mắc Covid-19 là bệnh nhân BN7059 tại TP.Hồ Chí Minh làm việc tại Công ty TNHH CJ Vina Agri - chi nhánh Bình Dương, địa chỉ số 12, đường số 17, Khu dân cư Hiệp Thành 3, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thủ Dầu Một và phường Hiệp Thành phối hợp cùng cơ quan y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành khoanh vùng và cách ly gần 200 hộ dân khu vực bệnh nhân BN7059 làm việc; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn khu vực công ty nơi ca bệnh làm việc.

Trong thời gian thực hiện cách ly, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lực lượng bảo đảm thực hiện các yêu cầu cách ly y tế theo hướng dẫn của cơ quan y tế; bảo đảm giữ gìn an ninh trật; đồng thời tổ chức lực lượng hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly tiếp nhận các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt. Qua vận động đã có nhiều tổ chức, cá nhân và hảo tâm đã trao nhu yếu phẩm, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho lực lượng làm nhiệm vụ và cư dân bên trong khu vực cách ly.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên