TP.Thủ Dầu Một: Họp mặt sinh viên dân tộc thiểu số năm 2015

Cập nhật: 28-08-2015 | 08:41:06

Sáng 27-8, UBND TP.TDM đã tổ chức buổi họp mặt sinh viên dân tộc thiểu số năm 2015.

Trong những năm qua, TP.TDM luôn chú trọng đầu tư phát triển giáo dục, nâng cao dân trí; tăng cường vận động, hỗ trợ học sinh, sinh viên là con em đồng bào dân tộc thiểu số trong độ tuổi đến trường theo quy định; đồng thời động viên, khuyến khích kịp thời cho con em đồng bào dân tộc thiểu số đạt thành tích trong học tập, bảo đảm tỷ lệ con em đồng bào dân tộc thiểu số trong độ tuổi đến trường đạt 100%.

Trong năm học qua, TP.TDM có 59 học sinh, sinh viên các dân tộc theo học tại các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh, trong đó chiếm đa số là dân tộc Hoa, dân tộc Tày, Khơ Me. Kết quả cuối năm, có 4 sinh viên đạt loại giỏi, 19 sinh viên đạt loại khá. Hầu hết các học sinh, sinh viên dân tộc đều thể hiện ý chí, quyết tâm trong học tập, phấn đấu đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng và phát triển của địa phương.

Dịp này, UBND TP.TDM đã trao tặng 6 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các học sinh, sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập; đồng thời khen thưởng 26 học sinh, sinh viên có thành tích học tập khá, giỏi trong năm học 2014-2015.

CHI TRẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên