TP.Thủ Dầu Một, huyện Bến Cát: Triển khai phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2014

Cập nhật: 14-03-2014 | 00:00:00

Sáng qua (13-3), TP.TDM đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014 với các nhiệm vụ chủ yếu: Tiếp tục huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, tuyên truyền giáo dục, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ năm 2013 của huyện Bến Cát được tuyên dương tại buổi lễ

Năm 2013, các tổ chức, đoàn thể và các phường tại TP.TDM đã tập trung tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả phong trào TDBVANTQ với 1.628 cuộc tuyên truyền, học tập; thu hút 80.920 lượt người tham dự. Qua phát động thực hiện phong trào, người dân đã cung cấp cho cơ quan công an 271 thông tin có giá trị, giúp lực lượng công an điều tra làm rõ 184 vụ phạm pháp, bắt giữ 46 đối tượng, vận động đầu thú 4 đối tượng, bắt 5 đối tượng có lệnh truy nã. Nhờ thực hiện tốt phong trào này, TP.TDM đã kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác phòng chống tội phạm đến người dân; huy động sức mạnh toàn dân vào công tác bảo đảm an ninh trong tình hình mới, góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị và trật tự xã hội tại địa phương.

* Huyện Bến Cát vừa tổ chức tổng kết phong trào TDBVANTQ năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 với mục tiêu phấn đấu có từ 80% số xã, thị trấn trở lên đạt loại khá; 20% xã, thị trấn không có đối tượng sử dụng chất ma túy.

Trong năm 2013, thực hiện các nghị quyết liên tịch về phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào TDBVANTQ, huyện Bến Cát đã tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến nhân dân. Kết quả, nhân dân đã tích cực tham gia phát hiện và cung cấp cho lực lượng công an 103 nguồn tin có giá trị; đưa 278 đối tượng ra kiểm điểm trước nhân dân, buộc làm cam kết không vi phạm pháp luật. Ngoài ra, các tổ tự quản về an ninh trật tự trực tiếp giải quyết 396 vụ việc, hòa giải thành 176 vụ tranh chấp đất đai và những mâu thuẫn trong nhân dân. Nhờ thực hiện tốt phong trào, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Bến Cát trong năm qua được giữ vững, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

KIM CHI - HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên