TP. Thủ Dầu Một: Khen thưởng thành tích triệt phá các băng nhóm cướp giật tài sản

Cập nhật: 05-11-2016 | 08:33:13

Ngày 3-11, UBND TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho 3 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tấn công trấn áp tội phạm với số tiền thưởng cho mỗi tập thể là 5 triệu đồng và mỗi cá nhân là 1 triệu đồng.


 Ông Nguyễn Văn Đông (bìa trái), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một trao giấy khen cùng tiền thưởng cho các tập thể có thành tích triệt phá băng nhóm cướp giật. Ảnh: K.CH

 

 Các tập thể được khen thưởng, gồm: Công an phường Chánh Nghĩa, Công an phường Phú Lợi, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Thủ Dầu Một và 22 cá nhân là cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị và thành viên CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, Phú Lợi.

Trong thời gian gần đây trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một liên tục xảy ra các trường hợp cướp giật túi xách của người đi đường. Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, các lực lượng nói trên đã tổ chức tuần tra, mai phục triệt phá được 3 vụ, bắt gọn một băng nhóm cướp giật túi xách của phụ nữ, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Mới đây nhất là thành tích bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản của người đi đường xảy ra trên địa bàn TX.Thuận An và TP.TDM do Trần Văn Tài và Hồ Văn Hảo (đều 19 tuổi, cùng quê Cà Mau) cầm đầu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 1-11, Tài rủ Hảo đi cướp giật tài sản. Cả hai chạy xe máy BS 67M5-5563 từ nhà của Tài (thuộc phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) qua tuyến đường ĐT743 để lên TP.TDM. Khi đến khu vực chợ phường Phú Lợi, TP.TDM, bọn chúng phát hiện chị Lê Thị B. chạy xe máy, trên xe có treo một túi xách màu đen nên Tài áp sát để Hảo ngồi sau giật lấy túi xách rồi tăng ga bỏ chạy. Nghe tiếng tri hô của chị B, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP.TDM đang phối hợp tuần tra cùng Công an phường Phú Lợi và Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm của phường đã tiến hành truy đuổi và bắt giữ hai nghi phạm cùng tang vật.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.TDM, hai đối tượng khai nhận đang cất giấu 3 xe máy là phương tiện đi gây án tại nhà trọ của Hảo tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Tiếp tục điều tra, các trinh sát bắt giữ thêm 3 nghi phạm Phan Văn Giàu (17 tuổi, quê An Giang), Ngô Minh Phương (15 tuổi) và Ngô Văn Tài (24 tuổi, cùng ngụ KP.Tân Thắng, phường Tân Bình, TX.Dĩ An).

Theo điều tra, từ giữa tháng 10 đến nay, nhóm này đã gây ra 5 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn TX.Thuận An và TP.TDM. Ngoài 5 đối tượng trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.TDM xác định thêm 2 nghi phạm nữ tên Phụng và Thảo tham gia vào băng nhóm cướp giật này. Hiện vụ việc đang được Công an TP.TDM tiếp tục mở rộng điều tra.

 K.CHI- H.PHƯỚC  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên