TP.Thủ Dầu Một: Kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện góp phần phòng ngừa tội phạm

Cập nhật: 04-06-2018 | 09:23:59

Nhằm chủ động trong công tác tấn công tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh (CSKD) có điều kiện trên địa bàn. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, góp phần làm trong sạch địa bàn, tạo an tâm cho người dân.

Phát hiện nhiều cơ sở vi phạm

Thiếu tá Nguyễn Thị Kiều Oanh, Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, CA TP.Thủ Dầu Một cho biết, thời gian qua, CA TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng các ngành chức năng khác đã tổ chức kiểm tra hành chính nhiều CSKD có điều kiện về ANTT như quán bar, vũ trường, cơ sở cho thuê trọ, nhà nghỉ… Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm từ các CSKD này.


Công an phường Phú Hòa kiểm tra, nhắc nhở chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ chấp hành đúng các quy định pháp luật
Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Cụ thể, qua kiểm tra hành chính nhà nghỉ 179 (phường Phú Thọ), lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này không thực hiện thông báo lưu trú với cơ quan CA theo quy định khi có người đến lưu trú. Tại đây, lực lượng CA còn phát hiện nhiều đối tượng tổ chức “tiệc ma túy”. Kết quả, CA đã tạm giữ 20 đối tượng cùng toàn bộ tang vật là ma túy và các dụng cụ sử dụng ma túy của các đối tượng. Trước đó, kiểm tra hành chính tại quán ăn N. (thuộc KP.2, phường Phú Thọ), lực lượng CA phát hiện cơ sở vi phạm các quy định như không có hóa đơn chứng từ về nguồn gốc rượu ngoại, không có hợp đồng lao động với nhân viên… Ngoài ra, tại đây lực lượng CA còn phát hiện 23 trường hợp dương tính với chất ma túy.

Cùng với CA TP.Thủ Dầu Một, CA các địa phương cũng tăng cường kiểm tra các CSKD trên địa bàn nhằm phòng ngừa tội phạm. Nói về công tác này, thiếu tá Hoàng Ngọc Hội, Trưởng CA phường Phú Hòa cho biết, so với các địa phương khác, phường Phú Hòa có số lượng lớn CSKD có điều kiện về ANTT khá lớn. Một số đối tượng bất lương thường tìm đến đây để ẩn nấp và thực hiện hành vi phạm pháp. Nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm, không để xảy ra tệ nạn xã hội trên địa bàn, CA phường đã phối hợp tích cực với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và CA TP.Thủ Dầu Một tổ chức kiểm tra 60 CSKD có điều kiện về ANTT và các CSKD dịch vụ có biểu hiện phức tạp về ANTT. Kết quả, CA phường đã lập biên bản và xử phạt hành chính 13 cơ sở với tổng số tiền phạt hơn 14,2 triệu đồng; đề xuất CA TP.Thủ Dầu Một xử phạt hành chính 8 cơ sở và đề nghị dừng hoạt động 4 cơ sở. Riêng đối với 5 CSKD game bắn cá, CA phường đã vận động chủ cơ sở ngưng hoạt động và chủ cho thuê nhà chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng. Kết quả, 5 cơ sở này đã ngưng hoạt động.

Tiếp tục tăng cường kiểm tra

Thiếu tá Hoàng Ngọc Hội cho biết thêm, cùng với công tác kiểm tra, CA phường còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến một số quy định cơ bản có liên quan đến công tác quản lý, xử phạt vi phạm hành chính đối với CSKD có điều kiện về ANTT và tác hại của tệ nạn xã hội cho các chủ cơ sở. Đồng thời, CA phường đã tổ chức được 70 lượt chủ CSKD viết cam kết thực đầy đủ các quy định về bảo đảm ANTT như không để xảy ra mất trật tự công cộng, gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh; không để các đối tượng tổ chức sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy, không tổ chức các hoạt động mại dâm… Ngoài ra, CA phường còn ký kết quy chế phối hợp với 4 phường giáp ranh, gồm: Phú Hòa, Phú Thọ, An Thạnh và Thuận Giao nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp xử lý triệt để tụ điểm mại dâm, kích dục ở khu vực giáp ranh.

Trong khi đó, thiếu tá Nguyễn Thị Kiều Oanh cho biết, tiếp tục phát huy những kết quả tích cực từ đợt tổng kiểm tra hành chính vừa qua, CA TP.Thủ Dầu Một tiếp tục mở các đợt ra quân kiểm tra hành chính đối với các CSKD có điều kiện về ANTT và các CSKD dịch vụ có biểu hiện phức tạp về ANTT, góp phần bảo đảm công tác phòng ngừa, tấn công tội phạm, tệ nạn xã hội đạt hiệu quả.

Hiện nay, TP.Thủ Dầu Một có hơn 4.000 CSKD nhà trọ và khoảng 500 CSKD có điều kiện về ANTT, trong đó có 270 cơ sở phức tạp về ANTT. Nhằm chủ động đấu tranh tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, mại dâm, bảo kê… hoạt động “núp bóng” dưới CSKD này, CA TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp chặt chẽ với CA 14 phường và CA tỉnh kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Cụ thể đối với CSKD nhà trọ, lực lượng chức năng đã phát hiện xử lý hành chính 412 vụ, với số tiền 143 triệu đồng. Đối với CSKD có điều kiện về ANTT, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 188 trường hợp, với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng, đồng thời thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT đối với 10 cơ sở vi phạm hành chính từ 2 lần trở lên trong 1 năm.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên