TP.Thủ Dầu Một: Kiểm tra thực hiện các quy định về phòng cháy chữa cháy tại các chợ, siêu thị, chung cư

Cập nhật: 01-03-2018 | 07:58:41

Nhằm chủ động phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong mùa khô năm 2018, Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Thủ Dầu Một vừa triển khai kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC tại chợ Phú Lợi và chợ Thủ Dầu Một. Cụ thể, đoàn đã kiểm tra giấy phép kinh doanh, hệ thống, phương tiện phòng và chữa cháy, các điều kiện an toàn thoát nạn như lối thoát hiểm, khả năng hoạt động của hệ thống chiếu sáng, biển chỉ dẫn thoát hiểm trong cơ sở, điều kiện an toàn về điện; kiểm tra về kết cấu xây dựng công trình, kết cấu các bảng quảng cáo... Đoàn cũng kiểm tra nội dung các loại văn bản quy định của pháp luật về thực hiện các biện pháp an toàn PCCC, việc vận hành hệ thống PCCC tại 2 chợ.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành TP.Thủ Dầu Một đã hướng dẫn chủ các cơ sở, ban quản lý chợ, tiểu thương các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC, như không thắp nhang thờ cúng trong quầy sạp, phải cúp cầu dao điện khi đóng cửa quầy sạp, phải trang bị đầy đủ và biết cách sử dụng thiết bị PCCC, lắp đặt đèn hướng dẫn thoát nạn, sơ đồ thoát nạn và trực bảo đảm an ninh trật tự kết hợp bảo đảm an toàn PCCC... Theo đại diện đoàn kiểm tra, trong những ngày tới đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra công tác PCCC tại các chợ, chung cư còn lại trên địa bàn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên