TP.Thủ Dầu Một: Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Cập nhật: 17-12-2014 | 08:39:00

Tổng kết, phát giải cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Quân đội nhân dân Việt Nam”

 Sáng 16-12, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2014).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang và những chiến công oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, nêu cao lòng yêu nước, ý chí quật cường, ý thức tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới của cách mạng. Qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều tập thể, cá nhân được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, 256 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Dịp này, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức trao Huân chương Độc lập hạng ba của Chủ tịch nước cho liệt sĩ Nguyễn Văn Muốn, nguyên Huyện ủy viên Huyện ủy Châu Thành, tỉnh Thủ Dầu Một; khen thưởng 17 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác quân sự - quốc phòng địa phương.

 Sáng cùng ngày, TP.Thủ Dầu Một đã tổng kết phát giải cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Quân đội nhân dân Việt Nam”. Sau 3 tháng phát động, từ ngày 1-7 đến 1-10-2014, Ban tổ chức đã nhận được 7.436 bài dự thi của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ hưu trí và nhân dân trong địa phương. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 21 giải thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích cao. Trong đó anh Nguyễn Huy Hùng, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đoạt giải nhất.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên