TP.Thủ Dầu Một kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 

Cập nhật: 03-02-2018 | 15:51:57

(BDO) Sáng 3-2, tại TP.Thủ Dầu Một, Thành ủy – HĐND – UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam  TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2018); 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968; truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao huy hiệu Đảng và mừng xuân Mậu Tuất 2018.

Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, các bà mẹ Việt Nam anh hùng; các đồng chí lão thành các mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một qua các thời kỳ.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam trong công cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm; sự hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam trong 88 năm qua; truyền thống anh hùng của toàn Đảng, tòan quân và dân tỉnh Bình Dương nói chung và TP.Thủ Dầu Một nói riêng trong suốt 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Dịp này, các đại biểu cũng nghe thông báo tóm tắt về kết quả thực hiện công tác xây dựng tổ chức Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP.Thủ Dầu Một trong những năm qua. Theo đó, Thủ Dầu Một được xác định là đô thị hạt nhân của tỉnh, nên từ rất sớm đã được lãnh đạo tỉnh quan tâm và có nghị quyết riêng để định hướng phát triển. 

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng cho các mẹ và gia đình (Ảnh: X.Thi)

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo TP.TDM trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho bà Nguyễn Thị Hoa (Ảnh: X.Thi)

Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một trao tặng huy hiệu Đảng cho các Đảng viên (Ảnh: X.Thi)

Đến nay trên địa bàn thành phố có 7 khu công nghiệp, 7 trường đại học, hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư khang trang, đồng bộ, mang tình kết nối vùng. Tổng thu ngân sách mỗi năm đạt trên 9.250 tỷ đồng. Riêng trong năm 2017, kinh tế thành phố tiếp tục phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng đạt 27,9%; thu ngân sách vượt 59% dự toán; đời sống vật chất, tinh thần của đại bộ phận nhân dân được cải thiện; lĩnh vực giáo dục, y tế, an sinh xã hội, đến ơn đáp nghĩa luôn được quan tâm; công tác cải cách hành chính có chuyển biến tích cực, thành phố được tỉnh xếp đứng đầu khối huyện, với 13 phường được xếp trong tốp 16 xã, phường đứng đầu của tỉnh…

Dịp này, có 6 cá nhân được truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng; 40 đảng viên được trao tặng Huy hiệu 70, 60, 55, 50, 45 và 30 tuổi Đảng.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên