TP.Thủ Dầu Một: Năm 2014, có 1.882 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Cập nhật: 26-11-2014 | 08:33:23

 Năm 2014, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi được Hội Nông dân TP.Thủ Dầu Một tích cực phát động, thông qua việc vận động nông dân tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đưa những giống cây, vật nuôi có năng suất, chất lượng vào sản xuất, kinh doanh; áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo động lực thúc đẩy các hộ nông dân, nhất là nông dân nghèo vươn lên làm giàu chính đáng. Theo đó, hội đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 28 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, hội thảo đầu bờ, tham quan các mô hình kinh tế hiệu quả, thu hút 745 cán bộ, hội viên tham gia. Ngoài ra, hội còn tạo điều kiện giúp 323 hội viên vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng số tiền trên 5,7 tỷ đồng. Cùng với đó, các cấp hội còn vận động 354 lượt hội viên giúp nhau về vốn, vật tư phân bón, ngày công lao động, với tổng giá trị quy thành tiền là 2,27 tỷ đồng.

Từ phong trào nói trên, qua bình xét cuối năm, TP.Thủ Dầu Một có 1.882 hộ đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” các cấp, chiếm tỷ lệ 96,76% so với tổng số hộ đăng ký; trong đó cấp Trung ương có 9 hộ, cấp tỉnh có 84 hộ, cấp thành phố có 315 hộ, còn lại là cấp xã, phường.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên