TP.Thủ Dầu Một: Nâng cao chất lượng tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 03-10-2018 | 09:14:32

Từ đầu năm 2018 đến nay, Công an TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng, triển khai thực hiện nhiều kế hoạch chuyên đề, mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS), huy động các lực lượng triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nhằm kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông (TNGT), không để xảy ra ùn tắc giao thông (UTGT) kéo dài.


Lực lượng cảnh sát giao thông xử lý vi phạm trên tuyến QL.13 đoạn qua phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một

Để đạt được kết quả trên, lực lượng cảnh sát trật tự đã tổ chức 214 đợt TTKS với trên 640 lượt cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia, kiểm tra lập biên bản 1.141 trường hợp vi phạm; xử lý nhắc nhở và cho làm cam kết 300 trường hợp; xử phạt 890 trường hợp, phạt tiền 399,5 triệu đồng; tước giấy phép lái xe (GPLX) có thời hạn 58 trường hợp. Riêng lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức 384 đợt TTKS với trên 1.150 lượt CBCS tham gia. Qua đó đã phát hiện và lập biên bản 3.559 trường hợp vi phạm; xử phạt 3.076 trường hợp, phạt tiền 4,921 tỷ đồng; tước GPLX có thời hạn 854 trường hợp.

Ngoài ra, công an 14 phường đã tổ chức 3.370 đợt TTKS, phát hiện và giải tán 245 nhóm thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập gây mất trật tự công cộng, đua xe trái phép; kiểm tra lập biên bản 2.550 trường hợp vi phạm; xử phạt 2.160 trường hợp, phạt tiền 1,323 tỷ đồng, tạm giữ 1.405 mô tô, 22 xe đẩy tự chế cùng nhiều vật dụng, hàng hóa các loại; cảnh cáo, nhắc nhở và cho làm cam kết 686 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, để xe trên lòng đường, hè phố gây cản trở giao thông; tháo dỡ gần 600 mái che di động, biển quảng cáo rao vặt...

Theo ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT TP.Thủ Dầu Một, để công tác phòng chống UTGT trên địa bàn có hiệu quả, ngay từ đầu năm 2018, Công an thành phố - Cơ quan thường trực Ban ATGT thành phố đã xây dựng, triển khai các kế hoạch thực hiện công tác phòng chống UTGT trên địa bàn, như kế hoạch phối hợp thực hiện điều tiết giao thông, bảo đảm TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân 2018; kế hoạch về việc phòng chống UTGT trên các tuyến trọng điểm năm 2018; phương án về phòng ngừa, giải tỏa UTGT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Qua đó đã huy động lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Đoàn Thanh niên Công an thành phố, Công an phường, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và đoàn viên thanh niên cơ sở tổ chức điều tiết giao thông vào giờ cao điểm tại một số giao lộ thường xảy ra UTGT, các điểm có tình hình TTATGT phức tạp. Nhờ vậy, tình trạng UTGT trên địa bàn có sự chuyển biến tích cực, hạn chế UTGT và không xảy ra UTGT kéo dài.

Công tác TTKS, xử lý vi phạm đã được các lực lượng chức năng từ thành phố đến phường tăng cường thực hiện có trọng tâm, trọng điểm; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT và UTGT, nhất là tập trung xử lý vi phạm theo chuyên đề đạt hiệu quả... Nhờ vậy, trong 9 tháng đầu năm 2018, tình hình TTATGT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tương đối ổn định. UTGT được cải thiện (không xảy ra UTGT kéo dài); TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; đặc biệt là giảm tỷ lệ thương vong do TNGT đối với trẻ em so với cùng kỳ.

 

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên