TP.Thủ Dầu Một: Nâng cao giải pháp bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 21-07-2021 | 08:38:11

6 tháng đầu năm nay, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại TP.Thủ Dầu Một cơ bản được giữ vững. Để tiếp tục kiềm chế các tiêu chí vềt ai nạn giao thông (TNGT), Ban ATGT thành phố đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp.


Lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một kiểm tra, nhắc nhở người dân chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian giãn cách xã hội

Theo báo cáo từ Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một, tính đến giữa tháng 6-2021, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 80 vụ TNGT, làm chết 19 người, làm bị thương 53 người và hư hỏng 148 phương tiện các loại. So cùng kỳ năm 2020, giảm 18 vụ, tăng 2 người chết và giảm 28 người bị thương.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố trong 6 tháng qua cơ bản được giữ vững ổn định. Trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng chuyên ngành đã tăng cường tuyên truyền kết hợp tuần tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT, nhất là các hành vi dẫn đến TNGT, như: Chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông… Công an cũng đã tập trung xử lý có hiệu quả đối với tình hình thanh thiếu niên tụ tập chạy xe thành đoàn, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường…

Tuy nhiên, Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một nhận định tình hình trật tự ATGT trên địa bàn được giữ vững, số vụ và số người chết do TNGT được kiềm chế, nhưng số người chết do TNGT vẫn còn ở mức cao, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm tăng TNGT trên địa bàn, nhất là tuyến Quốc lộ 13 và đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT) vẫn còn xảy ra. Đại diện lãnh đạo Ban ATGT TP.Thủ Dầu Một cho biết nhằm kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả các tiêu chí TNGT và UTGT cùng với việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, trong thời gian tới, địa phương sẽ thực hiện các giải pháp một cách đồng bộ; tổ chức quản lý, duy trì hoạt động hiệu quả “Tổ cơ động phản ứng nhanh ATGT”; thực hiện tốt các nhiệm vụ giải cứu giao thông, bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến đường huyết mạnh, không để xảy ra UTGT.

Bên cạnh đó, Công an TP.Thủ Dầu Một sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, tổ chức giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông cũng như hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; khuyến khích, vận động các tầng lớp nhân dân, trước hết là cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan Nhà nước, sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân.

“Để bảo đảm trật tự ATGT và phòng, chống dịch bệnh, lực lượng Công an thành phố tăng cường xử lý các hành vi liên quan đến người tham gia giao thông vi phạm về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Sau 4 ngày ra quân, lực lượng đã xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm. Đến nay, số lượng phương tiện cá nhân tham gia giao thông đã giảm rõ rệt, người dân đã ý thức hơn, tự giác chấp hành thực hiện theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, không ra đường khi không có việc cấp bách…”, thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa nói.

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên