TP.Thủ Dầu Một: Nâng cao hiệu quả hoạt động trợ giúp pháp lý

Cập nhật: 04-11-2014 | 09:41:19

TP.TDM hiện có 1 tổ trợ giúp pháp lý đặt tại Phòng Tư pháp TP.TDM và 14 câu lạc bộ trợ giúp pháp lý ở các phường với 44 thành viên.

Nội dung hoạt động của các câu lạc bộ trợ giúp pháp lý tập trung vào việc phổ biến kiến thức pháp luật theo chuyên đề; tư vấn, hướng dẫn, giải đáp pháp luật theo yêu cầu của nhân dân; tham gia hòa giải các vụ việc, những vướng mắc về pháp luật tại cộng đồng; phổ biến các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, tổ trợ giúp pháp lý TP.TDM và các câu lạc bộ trợ giúp pháp lý các phường đã tư vấn, trợ giúp gần 1.890 vụ việc.

Nhìn chung, hoạt động của các câu lạc bộ trợ giúp pháp lý đã góp phần giúp cán bộ và nhân dân các địa phương tiếp cận và nâng cao hiểu biết pháp luật, giải đáp những vướng mắc pháp luật, góp phần hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, giữ vững ổn định trật tự, an toàn xã hội ở địa phương...

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên