TP.Thủ Dầu Một: Nhiều cơ sở kinh doanh phế liệu chưa chấp hành đúng quy định

Cập nhật: 10-11-2017 | 08:17:40

Từ đầu năm đến nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp cùng UBND các phường tổ chức rà soát, thống kê toàn bộ doanh nghiệp, cơ sở quy mô hộ gia đình đang hoạt động kinh doanh phế liệu trên địa bàn thành phố. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 28 trường hợp vi phạm. Trong số các trường hợp vi phạm, đến nay đã có 11 cơ sở ngưng phân loại, lưu chứa phế liệu tại địa điểm trụ sở chính, chỉ hoạt động làm văn phòng giao dịch, 15 cơ sở đã ngưng hoạt động và lập thủ tục giải thể, 1 cơ sở ngưng hoạt động và 1 cơ sở đang được xử lý theo quy định.

Đối với các hộ kinh doanh cá thể, TP.Thủ Dầu Một hiện có 129 cơ sở. Qua kiểm tra cho thấy, có 4 cơ sở thực hiện tốt, 33 cơ sở hoạt động bình thường, 65 cơ sở đã ngưng hoạt động, 24 cơ sở chuyển đổi ngành nghề kinh doanh và 3 cơ sở chuyển đổi thành công ty. Hiện UBND các phường đang củng cố hồ sơ để xử lý những trường hợp chưa thực hiện đúng quy định.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên