TP.Thủ Dầu Một: Nỗ lực giữ vững thứ hạng

Cập nhật: 30-03-2018 | 10:50:09

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bình Dương lần thứ V đang diễn ra sôi nổi với tinh thần tham gia nhiệt tình, hết mình của các địa phương. Cũng như các mùa đại hội khác là đơn vị phát triển mạnh phong trào TDTT, mùa đại hội lần thứ V, TP.Thủ Dầu Một đăng ký tham gia 24/25 môn. Với lực lượng hùng hậu, tinh thần thi đấu hết mình của các VĐV TP.Thủ Dầu Một, đến nay TP.Thủ Dầu Một đang tạm xếp hạng nhất toàn đoàn và quyết tâm giữ vững thứ hạng.


VĐV TP.Thủ Dầu Một nhận HCV môn quần vợt tại Đại hội TDTT cấp tỉnh

Hăng say tập luyện

Chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh, mỗi buổi chiều các VĐV môn bóng bàn của TP.Thủ Dầu Một lại tập trung về CLB Bóng bàn Thủ Dầu Một để cùng nhau tập luyện, thi đấu thử. Trong quá trình tập luyện, các VĐV tự hướng dẫn nhau những cách đánh hay, đoán hướng trái bóng và những “chiêu” để đối phương khó có thể đỡ được trái bóng mình phát ra. Cũng nhờ tinh thần tập luyện hăng say, đội bóng bàn của TP.Thủ Dầu Một đã tự tin giành 5 HCV, 3 HCĐ đại hội cấp tỉnh.

Song song với bóng bàn là môn quần vợt, với đội ngũ VĐV chuyên nghiệp trong thi đấu được tuyển chọn từ cơ sở, TP.Thủ Dầu Một đã tập trung huấn luyện bài bản để thi đấu tại mùa đại hội cấp tỉnh. Kết quả, VĐV quần vợt TP.Thủ Dầu Một đã đem về cho địa phương 6 HCV. VĐV Nguyễn Thị Hà môn quần vợt cho biết, trong đội thi đấu mỗi người một công việc khác nhau, để có thời gian tập luyện, Ban tổ chức đại hội thành phố sắp xếp lịch hợp lý cho từng người. Bên cạnh đó thường xuyên động viên, khích lệ để anh chị em phấn đấu, nỗ lực tập luyện và vững tinh thần khi tham gia thi đấu.

Là địa phương phát triển mạnh phong trào võ thuật nên TP.Thủ Dầu Một có nhiều chính sách hỗ trợ để các CLB võ phát huy thế mạnh. Lực lượng hùng hậu nên khi chọn lựa thi đấu tại đại hội cấp tỉnh, TP.Thủ Dầu Một có những VĐV xuất sắc. Chính vì vậy môn Taekwondo đã gặt hái được 6 HCV, 6HCB, 4 HCĐ; môn Karatedo 4 HCV, 6 HCB, 3 HCĐ; các môn Võ cổ truyền, Vovinam VĐV đang tích cực tập luyện để so tài với các đơn vị.

Tạm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng

Với sự phát triển mạnh mẽ phong trào TDTT, Đại hội TDTT cấp tỉnh năm nay, TP.Thủ Dầu Một thi đấu 24/25 môn với khoảng 600 VĐV. Tính đến thời điểm này, qua 16 môn thi đấu, TP.Thủ Dầu Một tạm xếp hạng nhất toàn đoàn với 32 HCV, 26 HCB, 23 HCĐ ở các môn hưởng ứng và chính thức.

Bên cạnh việc chuẩn bị lực lượng, TP.Thủ Dầu Một cũng đã trang bị cơ sở vật chất để các VĐV tập luyện. Thành phố sửa chữa lại nhà thi đấu, bổ sung thảm tập, đường chạy việt dã. Các môn như bơi lội, bóng bàn, quần vợt được vận động xã hội hóa trong việc tài trợ sân bãi cho VĐV đến tập luyện. Ông Phạm Hùng Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin thể thao TP.Thủ Dầu Một cho biết, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một rất quan tâm đến việc tổ chức tập luyện, thi đấu tại Đại hội TDTT cấp tỉnh. Ngay từ khi tổ chức đại hội cấp phường, cấp thành phố đã nhận được sự chỉ đạo sâu sắc. Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một nhấn mạnh, đại hội không chỉ là ngày hội thể thao để phát động phong trào “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại” mà còn để chuẩn bị lực lượng tham dự đại hội cấp tỉnh. Qua đại hội cấp tỉnh sẽ đánh giá được phong trào tập luyện thể thao của địa phương để có hướng đi mới. Chính vì vậy, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tạo mọi điều kiện để VĐV, HLV tập luyện, thi đấu tốt.

Với thành tích hiện có, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục nỗ lực hơn nữa để giữ vững thứ hạng tại mùa Đại hội TDTT cấp tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên